xs
xsm
sm
md
lg

แรมส์-อีเกิลส-สายฟ้าเขี่ยดาวดังสู่ตลาดฟรีเอเย่นต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็นต์หลุยส์ แรมส์, ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ และซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส สามทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) พากันตัดดาวดังของพวกเขาปล่อยสู่ตลาดฟรีเอเย่นต์

โดย เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ไม่อยากเสียโบนัสเซ็นสัญญาติดทีมจำนวน 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ให้แก่ ไอแซ็ค บรูซ ในวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น อีกทั้งทีมไม่สามารถเจรจาปรับสัญญาฉบับใหม่กับปีกตัวเก๋าวัย 35 ปีที่เซ็นกันไว้สามปี 15 ล้านเหรียญฯ (ราว 525 ล้านบาท) เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2006 ทำให้ “แกะเขาเหล็ก” จำใจตัดผู้เล่นคนสุดท้ายยังอยู่กับทีมยุคโยกจากเมืองลอสแองเจลลิสมาอยู่เซ็นต์หลุยส์ เมื่อปี 1995 ทิ้งไปโดยปริยาย

ซึ่ง สกอตต์ ไลน์แฮน หัวหน้าโค้ชแรมส์ออกมาเผย “ มันเป็นการตัดสินใจที่ยากยิ่งสำหรับเฟรนไชส์ สิ่งที่เราตัดสินใจลงไปนั้นเป็นเรื่องของธุรกิจ แต่มันก็เป็นอะไรที่ยากยิ่งสำหรับการกระทำในครั้งนี้ ”

สำหรับ บรูซ รับบอลตลอดทั้งอาชีพการเล่นไปทั้งสิ้น 14,070 หลาอยู่ในอันดับ 3 ของลีกเป็นรองแค่ เจอร์รี ไรซ์ และทิม บราวน์ อีกทั้งยังรับบอลไปทั้งสิ้น 942 ครั้งเป็นอันดับ 6 ของลีก ติดโพร-โบว์ล 4 สมัย และก็เป็น บรูซ ที่รับทัชดาวน์จาก เคิร์ต วอร์เนอร์ ช่วยให้ “แกะเขาเหล็ก” ขวิด เทนเนสซี ไตตันส์ ผงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลเมื่อปี 2000

ส่วน ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ตัดสินใจแยกทางกับ เจวอน เคิร์ส ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ ค่าจ้างมหาศาล โดยผู้เล่นวัย 31 ปีอยู่ในช่วงกลางสัญญาที่เซ็นกับทีมไว้ 8 ปี 66 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 2.3 พันล้านบาท) เมื่อปี 2004 ซึ่งเป็นค่าจ้างสูงสุดในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลสำหรับผู้เล่นตำแหน่งดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ และมีคิวรับค่าจ้างถึง 6.46 ล้านเหรียญฯ (ราว 220 ล้านบาท) ในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม “อินทรีมรกต” ไม่สามารถต่อรองแก้ไขสัญญาได้จึงยอมตัด เคิร์ส ซึ่งทำไปแค่ 3 ½ แซ็คใน 14 เกมเมื่อฤดูกาลก่อน อีกเหตุผลสำคัญเห็นจะหนีไม่พ้นการที่ผู้เล่นประสบปัญหาบาดเจ็บหนักที่เข่าจนลงสนามช่วยทีมได้แค่ 2 เกมเท่านั้นเมื่อปี 2006 ซึ่งการขาดหายไปของ เคิร์ส ทำให้ อีเกิลส์ มีแผนดันให้ ยูกัว โธมัส ขึ้นมาเป็นตัวจริงแทน

ในส่วนของ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ปฏิบัติการปล่อย ลอเรนโซ นีล ฟูลแบ็กระดับออล-โปร ออกไปจากทีมเช่นเดียวกับ มาร์ลอน แม็คครี (เซฟตี) และแชน โอลิเวีย (แท็คเกิลด้านขวา) ก่อนตลาดฟรีเอเย่นต์เปิดแค่หนึ่งชั่วโมง

ด้าน เอ.เจ.สมิธ ผู้จัดการทั่วไป “เจ้าชายสายฟ้า” ออกมาให้เหตุผลถึงการแยกทางกับสามผู้เล่นข้างต้น “ พวกเขาต้องการเป็นตัวจริงที่ไหนสักแห่ง ดูเหมือนพวกเขาต้องการโอกาสนั้น และผมก็เข้าใจเป็นอย่างดี ”

สำหรับ โอลิเวีย เหลือสัญญาอีก 4 ปีกับ ชาร์จเจอร์ส ขณะที่ทั้ง แม็คครี และนีล ยังเหลือสัญญากับทีมอีกคนละ 3 ปีด้วยกัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทีมมีความพยายามจับ นีล ประสบการณ์ 15 ปีเทรดในระหว่างช่วง “สเกาติง คอมไบน์” ทว่าไม่มีทีมสนใจเทรดผู้เล่นวัย 36 ปีแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น