xs
xsm
sm
md
lg

ฉาวอีก!! แฉแพทส์แอบถ่ายแรมส์ก่อนซูเปอร์โบว์ลปี 02

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ตกเป็นข่าวฉาวอีกครั้ง เมื่อยอดทีมแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ถูกแฉว่ามีการแอบถ่ายการเตรียมตัวของ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ก่อนศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 36 เมื่อหกปีก่อน

บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ชอัจฉริยะเคยโดนปรับเงินถึง 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 17.5 ล้านบาท) โทษฐานให้ทีมงานไปแอบถ่ายแผนการตั้งรับของ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล 2007/08 นั่นก็ทำให้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ โดนปรับเงินไปอีก 2.5 แสนเหรียญฯ (ราว 8.75 ล้านบาท) แถมโดนริบสิทธิดราฟท์รอบแรกในปี 2008 ไปอีก

แต่ล่าสุด “แพทส์แมน” ตกเป็นข่าวฉาวอีกครั้งเมื่อ “บอสตัน เฮรัลด์” สื่อท้องถิ่นรายงานว่าทีมงานของ แพทริออตส์ มีการนำวีดิโอไปบันทึกเทปการประชุมของ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ช่วงฝึกซ้อมที่สนามซูเปอร์โดม ในนิวออร์ลีนส์ หนึ่งวันก่อนศึกซูเปอร์โบว์ล เริ่มขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เมื่อปี 2002

ซึ่งในเกมดังกล่าวแม้ แรมส์ จะได้ถึงสองทัชดาวน์ แต่สุดท้ายแล้ว อดัม วินาเทียรี มาส่องฟิลด์โกลช่วยให้ แพทริออตส์ คว้าชัยหวุดหวิด 20-17 คะแนน เถลิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ลเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ทีม

พอมีเรื่องฉาวเกิดขึ้น เกร็ก ไอเอลโล โฆษกเอ็นเอฟแอล ออกมาเผยกับสำนักข่าวเอพี (AP) “ ลีกรับรู้ถึงข่าวลือดังกล่าวมาร่วมเดือนแล้วและก็ได้ติดตามมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ก็ไม่พบหลักฐานเป็นเทปหรือว่าการบันทึกใดๆ ของทีมแพทริออตส์ และพวกเขาก็ยืนยันกับลีกว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ”

ด้าน สเตซีย์ เจมส์ โฆษกของ “นักรบกู้ชาติ” ให้สัมภาษณ์เช่นกัน “ ข้อคิดเห็นต่างๆ ที่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ไปดำเนินการบันทึกเทปเกี่ยวกับ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ก่อนศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 36 ไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย อะไรที่พูดกันไปนั้นไม่มีความเป็นจริงเลย ”

ในส่วนของ “แกะเขาเหล็ก” ส่ง ริค สมิธ โฆษกประจำทีมออกแถลงการณ์สั้นๆ ผ่านสื่อ “ ณ เวลานี้ เรายังไม่มีคำวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ ”

สำหรับ แพทริออตส์ เตรียมไล่ล่า “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี” สมัยที่ 4 ในรอบเจ็ดปี แต่ลูกทีมของ บีลิชิก ต้องผ่านด่าน “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ให้ได้เสียก่อนในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2551 (ตามวัน-เวลาประเทศไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น