xs
xsm
sm
md
lg

‘อีลาย’ ชูสปิริตไจแอนท์ส ‘เบรดี’ รับหมดปัญญาทำแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็กดีกรีเอ็มวีพี ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 ออกโรงชู “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ประสบความสำเร็จเพราะความเป็นทีม ขณะที่ ทอม เบรดี จอมทัพ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ยอมรับหมดปัญญาพาทีมคว้าชัย

นิวยอร์ก ไจแอนท์ส มาเหนือเมฆแม้ถูกยกให้เป็นรอง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ สุดกู่ทีมได้ อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็กวัย 27 ปีขว้างทัชดาวน์ 13 หลาให้ แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ปีกคู่ใจช่วยให้ “ยักษ์ใหญ่” พลิกจากเป็นรองกลับมาปล้นชัย 17-14 คะแนน ก่อนจบเกมการแข่งขันแค่ 35 วินาที

ภายหลังการแข่งขัน อีลาย (แมนนิง) ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) เกมซูเปอร์โบว์ล ออกมาให้สัมภาษณ์ “ มาถึงจุดนี้ผมต้องการบอลมาอยู่ในมือและก็ต้องการทำทัชดาวน์ อันที่จริงต้องชื่นชม เดวิด ไทรี (ผู้รับทัชดาวน์ให้ทีมนำ 10-7 เมื่อเริ่มควอเตอร์ที่สี่) เขารับบอลได้อย่างเหลือเชื่อและก็เซฟเกมเอาไว้ ทั้งนี้ทั้งนั้นมันเป็นอะไรที่เกี่ยวกับความเป็นทีม เรามีวิถีทางไปสู่ชัยชนะ ลงเล่นในเพลย์ออฟอย่างเหนียวแน่น ทุกคนมีความมั่นใจ เราต่างก็เชื่อมือกัน ”

นอกจากนี้ อีลาย ยังเผยถึง เพย์ตัน (แมนนิง) พี่ชายซึ่งมานั่งชมเกมพร้อมคุณพ่อ-คุณแม่ อาร์ชี และโอลิเวีย “ ผมได้พูดคุยกับ เพย์ตัน และเขาก็พูดขึ้นมาว่าลงไปลุยเลยไอ้น้อง ไปสนุกกับมัน คุณทำมันได้อยู่แล้ว ”

สำหรับ “แมนนิง” กลายเป็นตระกูลประวัติศาสตร์เมื่อคู่พี่น้องซึ่งเล่นในตำแหน่งเดียวกัน (ควอเตอร์แบ็ก) สามารถพาทีมครองแชมป์สองปีติด และก็ได้รับเลือกให้เป็นเอ็มวีพีทั้งคู่ หลังจากที่เมื่อปีก่อน เพย์ตัน นำทัพ “เกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เถลิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 41

นอกเหนือจากเกมบุก การคว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ของเหล่า “ยักษ์ใหญ่” ต้องให้เครดิตกับทีมรับภายใต้ ไมเคิล สเตรแฮน และโอซี ยูเมนยิโอรา ช่วยกันทำลายออฟเฟนด์ซีฟ ไลน์ ของแพทริออตส์ ลงอย่างราบคาบไล่กวดไล่กดดันจน ทอม เบรดี เสียไปถึง 5 แซ็ค

ซึ่ง สเตรแฮน ที่คว้าแชมป์ก่อนรีไทร์กล่าว “ เราต่างก็รู้อยู่แก่ใจว่าต้องลงไปเก็บ ทอม (เบรดี) ช่วงรับประทานอาหารเช้า โอซี (ยูเมนยิโอรา) มาบอกกับผมว่าถ้าเราไม่สามารถเล่นงาน เบรดี เราคงไม่สามารถชนะเกมนี้ได้ ”
ด้วยความเป็นมืออาชีพ เบรดี วัย 30 ปีผู้พา “แพทส์แมน” คว้ามาแล้วถึง 3 ซูเปอร์โบว์ล ให้สัมภาษณ์ยกเครดิตให้คู่ต่อสู้ “ พวกเขามีเกมรับที่ยอดเยี่ยม นิวยอร์ก (ไจแอนท์ส) สร้างความกดดันได้อย่างมาก พวกเขาเร่งจนเราทำคะแนนกันได้ไม่เพียงพอ นี่เป็นสกอร์ต่ำที่สุดในฤดูกาลของ นิวอิงแลนด์ (แพทริออตส์) และนั่นก็ทำให้เราต้องพ่ายแพ้ ”

ในส่วนของ บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ชผู้ไม่สามารถพา แพทริออตส์ ทำเพอร์เฟกต์ ซีซั่น ดั่งเช่นที่ “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ เคยทำเอาไว้เมื่อปี 1972 ออกอาการผิดหวัง “ มันน่าผิดหวัง เราทำได้แค่บางอย่าง แต่พวกเขาทำกันได้มากกว่า นิวยอร์ก (ไจแอนท์ส) เล่นกันได้ดี พวกเขาสร้างเพลย์ได้ในขณะที่เราทำกันไม่ได้ดีพอ และพวกเขายังเล่นได้หนักกว่าเรา ”

ด้าน ทอม คอฟลิน เฮดโค้ชผู้นำ “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี” สมัยที่สามเข้าตู้โชว์ ไจแอนท์ส ออกมาให้เครดิต เดวิด ไพรี ที่ทะยานรับบอล 32 หลาอย่างเหลือเชื่อจาก อีลาย ก่อนที่ เบอร์เรสส์ จะรับทัชดาวน์นำชัย “ บอลมันดูขลุกขลิก มันไม่เหมือนกับ เดวิด (ไพรี) กระโดดขึ้นไปกลางอากาศและก็คว้าบอลมาได้ นั่นอาจเป็นหนึ่งในสุดยอดเพลย์ตลอดกาลของซูเปอร์โบว์ล ”

สุดท้าย คอฟลิน วัย 61 ปีตบท้ายไว้น่าคิด “ ทุกๆ ทีมสามารถพ่ายแพ้กันได้และ ณ เวลานี้ ถึงเวลาที่ทุกๆ ทีมปราชัยได้ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น