xs
xsm
sm
md
lg

“โอนีลล์” เต็งจ๋าคุมทัพหงส์แทนเบนิเตซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สื่อยักษ์ใหญ่ในเมืองผู้ดีอย่าง “เดลี มิร์เรอร์” ตีข่าว มาร์ติน โอนีลล์ กุนซือ แอสตัน วิลลา กลายเป็นเต็งจ๋าที่จะเข้ามาคุมทัพ ลิเวอร์พูล แทนที่ของ ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ที่ดูเหมือนว่าเวลาของเขาในถิ่น แอนฟิลด์ กำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว

ทอม ฮิกส์ หนึ่งในสองมหาเศรษฐีชาวสหรัฐฯ เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล เคยออกมายืนยันว่า เบนิเตซ จะอยู่คุมทัพในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไปอีกอย่างน้อย 2 ปี จนกระทั่งหมดสัญญา อย่างไรก็ตาม หากว่ากลุ่มผู้ลงทุน “ดูไบ อินเวสต์เมนต์ แคปปิตอล” เข้ามาเทกโอเวอร์สำเร็จ ก็คาดว่า กุนซือชาวสเปน จะกระเด็นตกจากเก้าอี้ทันที

ชีค โมฮัมเหม็ด มหาเศรษฐีชาวอาหรับ เจ้าของกลุ่ม “ดีไอซี” เป็นพวกที่เห็นความสำคัญของธุรกิจมากเป็นพิเศษ ทำให้หากเข้ามาฮุบอำนาจสำเร็จก็ต้องการการันตี ลิเวอร์พูล ว่าจะได้ไปเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่งทางด้าน โอนีลล์ ก็เป็นกุนซือที่บริหารนักเตะรวมถึงงบประมาณได้ค่อนข้างดี

นอกจาก โอนีลล์ ก่อนหน้านี้ กุนซือที่ตกเป็นข่าวจะมาทำทีม ลิเวอร์พูล แทนที่ เบนิเตซ ก็มี โฮเซ มูรินโญ ชาวโปรตุเกส และ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ที่กำลังคุมทัพ บาร์เซโลนา อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูสถานการณ์เรื่องเทกโอเวอร์ของ “หงส์แดง” ก่อนว่าจะลงเอยเช่นไร

เวลานี้ เบนิเตซ ก็ออกมาสัมภาษณ์ในทำนองยื้อเก้าอี้ของตัวเองเอาไว้ก่อน “ลิเวอร์พูล แต่งตั้งกุนซือโดยมีเป้าหมาย คือ แชมป์ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งผมสามารถทำได้ และรู้วิธีการพัฒนา ดูอย่าง อาร์เซนอล 3 ปี พวกเขาคว้าแชมป์ใบเดียว แต่ว่าตอนนี้มีลุ้นแชมป์ลีกแล้ว พวกเขายกระดับทีมและสโมสร ซึ่งผมกำลังทำเช่นนั้น”

“ตั้งแต่ผมมาถึงที่นี่ เราเข้าชิงถึง 7 ครั้ง เห็นได้ชัดถึงการพัฒนา แน่นอนฤดูกาลนี้เราอาจจะเป๋ไป แต่คุณจำเป็นต้องการเวลาเพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้า” อดีตนายใหญ่ บาเลนเซีย กล่าวก่อนเกมชี้ชะตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่จะรับมือ อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูง กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ในคืนวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น