xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหงส์จวก “เบนิเตซ” ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอนนี วีแลน อดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล ออกโรงจวกแหลกใส่ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ว่า ผลาญเงินซื้อนักเตะไปนับ 100 ล้านปอนด์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จคุ้มกับเม็ดเงินที่ลงทุนไป

“หงส์แดง” กำลังถูกเพ่งเล็งอย่างหนักภายหลังพลิกล็อกพ่าย บาร์นสลีย์ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิป 1-2 คาถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนกระเด็นตกรอบ 5 ของศึกเอฟเอ คัพ นอกจากนั้น ผลงานในพรีเมียร์ลีกยังคงทรุดๆ ทรงๆ โดยรั้งอันดับ 6 ของตาราง และมีแต้มตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล อยู่ถึง 19 คะแนน

ทำให้ วีแลน กองกลางเลือดไอริชชุดแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ ปี 1984 ถึงกับอดรนทนไม่ไหวออกมาวิจารณ์ เอล ราฟา อย่างรุนแรงว่า “เขาผลาญเงินไปมาก แต่นักเตะที่ได้มากลับไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย ผมไม่คิดว่าจะมีคนไหนที่เป็นการเซ็นสัญญาที่ดีเลยสักคนเดียว”

“แฟนบอลจำนวนมากต่างพากันตะโกนขับไล่เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน แต่ต้องไม่ลืมว่าพวกเขาก็ให้การสนับสนุนงบประมาณแก่ ราฟา ถึง 46 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,220 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับจนถึงตอนนี้เขาคงใช้เงินไปเกือบๆ 140-150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,800-10,500 ล้านบาท) เห็นจะได้แล้ว แต่เขาก็ยังไม่สามารถพาทีมขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล หรือเชลซี ได้เลย”

“ในมุมมองของผมไม่มีผู้เล่นคนใดที่เขาซื้อมาแล้วดีพอสำหรับสโมสรแห่งนี้ ซึ่งหากลองพิจารณาจากจำนวนเงินที่ทุ่มลงไปกับผลงานที่ออกมาสวนทางกัน ผมคิดว่าเราควรที่จะหันกลับมาดูที่ตัวผู้จัดการทีม ซึ่งนำผู้เล่นเหล่านั้นเข้ามาและจัดทีมลงสนาม” วีแลน วัย 46 ปี ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น