xs
xsm
sm
md
lg

‘เดอะซัน’ ฟันธงเด้ง ‘ราฟา’ หากหงส์เจองูฉกปิ๋วยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เดอะซัน” สื่อยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดีฟันธงว่า ราฟาเอล เบนิเตซ เตรียมหางานใหม่ได้เลยหาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พลาดท่าเสียทีให้ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน จนตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กว่าสัปดาห์มาแล้วที่ “เดอะซัน” เล่นประเด็นเก้าอี้ร้อนๆ ของ ราฟาเอล เบนิเตซ ในถิ่นแอนฟิลด์ โดยเมื่อวานนี้แหล่งข่าวของพวกเขารายงานว่าธนาคาร ดูไบ อินเวสเมนต์ แคปิตอล (ดีไอซี) จากดินแดนอาหรับกำลังเร่งเครื่องฮุบหุ้น ลิเวอร์พูล ให้ได้ 50 เปอร์เซ็นต์จากมือ ทอม ฮิกส์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน ก่อนเดือนมีนาคมนี้

ซึ่งมีรายงานชี้ชัดว่าดีไอซีที่เตรียมร่วมทำธุรกิจกับ จอร์จ ยิลเล็ตต์ อีกหนึ่งนักลงทุนจากสหรัฐฯ ค่อนข้างไม่เชื่อฝีไม้ลายมือของ เบนิเตซ โดยกลุ่มจากตะวันออกกลางมีเป้าหมายต้องการเห็น “หงส์แดง” บินสู่เวทียุโรปในถ้วยใบใหญ่ในฤดูกาลหน้า ทว่าสถานการณ์ปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล ไม่ค่อยดีนักในพรีเมียร์ชิป แถมในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายยังจับสลากมาเจอตออย่าง อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงเซเรีย อา อิตาลี

ทำให้ “เดอะซัน” ค่อนข้างมั่นใจว่าหาก ลิเวอร์พูล มีอันต้องตกเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย บอร์ดบริหาร “หงส์แดง” เตรียมประชุมเพื่อขอความไว้วางใจในตัว เบนิเตซ และถ้ามี ดีไอซี เข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจครั้งนี้ “เอล ราฟา” คงต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกจากเมอร์ซีย์ไซด์แน่นอน เพราะในลีกตอนนี้ก็ตามหลัง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จ่าฝูงห่างถึง 19 แต้ม เรียกว่าหมดลุ้นแชมป์ค่อนข้างแน่แล้ว

จากสถานการณ์ดังกล่าวซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ จึงมีข่าวลือทำนองว่า เบนิเตซ อาจได้รับการทาบทามจากสมาคมฟุตบอลสเปนให้ไปนั่งกุมบังเหียน “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปนแทนที่ “ขรัวเฒ่า” หลุยส์ อราโกเนส ที่คงอำลาทีมไปหลังเสร็จภารกิจในศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) รอบสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรียช่วงกลางปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น