xs
xsm
sm
md
lg

“หรั่ง” ชี้ไร้ผลกระทบพรีเมียร์ลีกเตะนัดที่ 39 ในไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชหรั่ง” อาจารย์ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า ฟุตบอลลีกในประเทศไทย ไม่น่าจะมีผลกระทบ หากพรีเมียร์ลีก นัดที่ 39 มาแข่งขันในแผ่นดินสยามจริง ชี้คนไทยดูบอลลีกผู้ดีเตะแทบจะทุกคู่ เป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่แล้ว ทั้งยังมองว่าอาจเป็นทางอังกฤษเองที่อาจได้ไม่คุ้มเสีย

หลังจาก ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ออกมาปล่อยนโยบายเสนอจัดแข่งขันพรีเมียร์ลีกเพิ่มจากฤดูกาลปกติอีก 1 นัดในต่างแดน เพื่อกระตุ้นความสนใจฟุตบอลลีกผู้ดีของแฟนบอลทั่วโลก รวมทั้งรายได้ที่สโมสรที่จะเพิ่มมากขึ้น และอาจไปดึงดูดความสนใจจากฟุตบอลลีกในประเทศนั้นๆ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ววงการลูกหนัง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการต่อต้านแนวความคิดดังกล่าวเสียมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ด้าน “โค้ชหรั่ง” อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย มองว่า หากพรีเมียร์ลีกนัดที่ 39 มาเตะในแผ่นดินไทยจริง คงไม่เกิดผลกระทบกับลีกในประเทศมากมายนัก “คงต้องรอให้เรื่องนี้ความชัดเจนมากว่านี้ก่อนว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหน ซึ่งหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงผมว่าไม่น่าจะมีผลกระทบต่อฟุตบอลลีกของไทย เพราะคนไทยดูฟุตบอลอังกฤษแทบจะครบทุกคู่เป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่แล้ว ซึ่งถ้าไปเล่นในประเทศที่ไม่ค่อยได้ดูเกมพรีเมียร์ชิปก็อาจจะส่งผลกระทบมากกว่า”

“ผมคิดว่าแนวความคิดนี้คงจะประสบความสำเร็จได้ยาก โดยเฉพาะกับในประเทศไทย เพราะขนาดฟุตบอลอุ่นเครื่องดีๆมาเตะที่บ้านเราก็เยอะแต่จำนวนคนดูก็ยังไม่มากเท่าที่ควร หากไม่ใช่ทีมยักษ์ใหญ่จริงๆ ก็คงจะไม่มีแฟนบอลชาวไทยไปดู” กุนซือทีมชาติไทยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น