xs
xsm
sm
md
lg

เคยรอซชี้แข้งล้าทำพัง-สเวนปลื้มเรือใบคืนฟอร์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ลอส เคยรอซ มือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาให้ความเห็นว่าอาการล้าของผู้เล่นที่ไปรับใช้ทีมชาติเป็นปัจจัยสำคัญในความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-2 ด้าน สเวน โกรัน อีริคส์สัน ยิ้มไม่หุบหลังจากลูกทีมคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง

“เรือใบสีฟ้า” บุกมาย้ำแค้นให้กับ “ปิศาจแดง” ถึงถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดในเกมดาร์บีแมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นความพ่ายแพ้แบบไป-กลับของแชมป์เก่าต่ออริร่วมเมือง และยังเป็นการปราชัยในบ้านครั้งแรกของฤดูกาล 2007/2008 อีกด้วย

หลังจบเกม ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติในช่วงกลางสัปดาห์ของผู้เล่นในทีมหลายราย อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด, เนมานยา วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เวส บราวน์ มีผลให้เกิดอาการอ่อนล้าจนไม่สามารถเล่นได้อย่างเต็มที่

เคยรอซ กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าเราได้รับผลกระทบจากการที่นักเตะกลับไปเล่นให้ทีมชาติ นั่นทำให้ผู้เล่นของเราเล่นช้าลงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดและยังก่อความผิดพลาดหลายครั้งด้วย แต่เราก็ไม่อาจหยิบยกเหตุผลนี้มาเป็นข้ออ้างได้ ซึ่งต้องยอมรับว่าวันนี้ไม่ใช่วันของเราแล้วก็เล่นกันได้ไม่ดีพอด้วย”

ขณะที่ อีริคส์สัน กล่าวด้วยความปลาบปลื้มกับผลงานนัดนี้ว่า “นี่เป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเรา ซึ่งเราเองก็ไม่ได้เล่นดีเหมือนช่วงต้นฤดูกาลมานานแล้วด้วย แต่เกมนี้แสดงให้เห็นว่าเรากลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง ผู้เล่นทุกคนทำหน้าที่กันได้ดีมากโดยเฉพาะ เบนจานี เอ็มวารูวารี ที่ไม่เพียงแต่จะทำประตูได้แล้ว ยังช่วยเก็บบอลและไล่กดดันใส่ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง เขามีทั้งความแข็งแกร่งและความเร็ว ซึ่งผมดีใจมากที่ได้เขามาอยู่ในทีม”
กำลังโหลดความคิดเห็น