xs
xsm
sm
md
lg

ผีถูกปรับเกือบ 2 ล้าน ฐานรับ 7 เหลืองเกมเจ๊าไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมหัวแถวแห่งศึกพรีเมียร์ชิป ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษทางวินัยด้วยการสั่งปรับเงินเกือบ 2 ล้านบาท หลังได้รับใบเหลืองว่อนในเกมเสมอ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แมตช์ดังกล่าวฝั่งปิศาจแดงได้รับใบเหลืองจากผู้ตัดสิน มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก ถึง 7 ราย ประกอบด้วย เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, คริสเตียโน โรนัลโด, เวส บราวน์, นานี, เนมานยา วิดิช, เวย์น รูนีย์ และ คาร์ลอส เตเบซ ส่งผลให้ถูกปรับเงิน 25,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.75 ล้านบาท) ตามกฎของเอฟเอ ซึ่งกำหนดไว้ว่าจะถูกปรับต่อเมื่อมีผู้เล่นโดนจดชื่อตั้งแต่ 6 รายขึ้นไปต่อ 1 นัด

นอกจากนั้น หากผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับใบเหลือง 6 ราย ในเกมเดียวอีกครั้งจะต้องถูกปรับเพิ่ม 2 เท่าเป็น 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เร้ด เดวิลส์ ไม่ถูกลงโทษเพิ่มเติมจากกรณีที่นักเตะรุมเข้าไปประท้วงผู้ช่วยผู้ตัดสิน หลังจากเห็น เจอร์เมน จีนาส ทำแฮนด์บอลก่อนที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ จะซัดให้ไก่เดือยทองขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรก

ซึ่งในกรณีนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ ร่างโย่งออกมาให้สัมภาษณ์กับ แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ สื่อท้องถิ่นว่า “ผมคิดว่าพวกเขามีโชคช่วยในจังหวะได้ประตูขึ้นนำ ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ช่วยผู้ตัดสินถึงไม่เห็นว่า เจอร์เมน จีนาส ทำแฮนด์บอล ผมเห็นจังหวะนั้นชัดเจนและนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเข้าไปประท้วง”
กำลังโหลดความคิดเห็น