xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” ชี้กุญแจผีต้อนนิวฯ อยู่ที่การผ่านบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี้ เน้นผ่านบอลมากขึ้นในครึ่งหลัง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้ทัศนะว่าการผ่านบอลมากขึ้นในครึ่งหลังเป็นกุญแจสำคัญของชัยชนะแบบถล่มทลายเหนือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 6-0 ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ตารางคะแนนของฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมีการเปลี่ยนแปลงทีมนำอันดับ 1 หลังจาก “ปิศาจแดง” เปิดบ้านไล่ต้อน “สาลิกาดง” อย่างขาดลอยถึงครึ่งโหล โดยได้ประตูในครึ่งหลังทั้งหมดจากการทำแฮตทริกของ คริสเตียโน โรนัลโด ขณะที่ คาร์ลอส เตเบซ เหมา 2 ลูก และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กดไปอีก 1 เม็ด

ซึ่ง เฟอร์กี้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมถึงปัจจัยที่ช่วยให้แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยแบบท่วมท้นว่า “ครึ่งแรกดูเหมือนเราจะเน้นใช้ความสามารถเฉพาะตัวมากเกินไป จนแทบจะพยายามเลี้ยงบอลให้เข้าประตูเลยก็ว่าได้ แต่การผ่านบอลมากขึ้นเป็นกุญแจสำคัญของเราในเกมนี้ มันทำให้เราดูผ่อนคลายลงและช่วยให้ทำผลงานสุดวิเศษในครึ่งหลัง”

ขณะที่ ไนเจล เพียร์สัน กุนซือรักษาการของ นิวคาสเซิล ก็ออกมายอมรับว่า “ผมไม่มีอะไรต้องแก้ตัวและผมหวังว่าสถานการณ์ในทีมจะคลี่คลายไปในทางที่ดีโดยเร็วที่สุด ไม่ว่าใครต่างก็อยากผ่านพ้นช่วงเวลาเลวร้ายไปได้อย่างราบรื่น แต่ผลการแข่งขันนัดนี้กลับไม่เป็นใจให้เราเลย กระนั้น มันเป็นเรื่องจริงที่ว่าสโมสรแห่งนี้เต็มไปด้วยภาระอันหนักอึ้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น