xs
xsm
sm
md
lg

“คาเปลโล” ยิ้มรับชัยชนะพร้อมเชื่อสิงโตได้ใจคืนมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล ยินดีที่ประเดิมการคุมทีมชาติอังกฤษด้วยชัยชนะเหนือ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 พร้อมกันนี้ ยังเชื่อว่า บรรดาแข้ง “สิงโตคำราม” จะได้ใจคืนมาหลังหดหู่จากการไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของศึกยูโร 2008

ทีมชาติอังกฤษลงทุนจ่ายค่าแรงมหาศาล จ้าง ฟาบิโอ คาเปลโล ขึ้นมากุมบังเหียน “สิงโตคำราม” และกุนซือชาวอิตาเลียน ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังพาทีมประเดิมเปิดบ้านอุ่นเกือกชนะ สวิตเซอร์แลนด์ เจ้าภาพร่วมศึกยูโรช่วงกลางปีนี้ 2-1 โดยเจ้าบ้านได้จาก เจอร์เมน จีนัส และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ขณะที่ทีมเยือนตีไข่แตกจาก อีเรน เดอร์ดิยอค

ภายหลังการแข่งขัน คาเปลโล ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านล่าม “ชัยชนะล้วนเป็นเรื่องที่ดี แต่สิ่งสำคัญสำหรับทีม คือ เราได้ในเรื่องของจิตใจ ผมคิดว่าเราเริ่มต้นกับด้วยความวิตกกังวล เพราะในใจหลายคนยังคิดถึงการไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2008”

“อีกทั้ง เวมบลีย์ ยังเป็นสนามที่มีบรรยากาศค่อนข้างกดดันนักเตะให้ไม่สามารถเล่นได้ตามที่พวกเขาปรารถนาได้ในตอนแรก อย่างไรก็ตาม เราสามารถสร้างโอกาสและก็ทำประตู และทีมก็ไม่ให้โอกาส สวิตเซอร์แลนด์ มากนัก” กุนซือวัย 61 ปีกล่าวต่อ

นอกจากนี้ นักข่าวเมืองผู้ดียังมิวายถามถึงโอกาสของ เดวิด เบ็คแฮม ในการติดทีมอีกครั้ง ซึ่งก็ได้คำตอบจาก คาเปลโล ดังนี้ “ผมเชื่อว่าทีมชาติอังกฤษต้องการสุดยอดนักเตะ แต่คุณก็ต้องเล่นให้ดีด้วย สิ่งแรกสำหรับนักฟุตบอลคือคุณต้องมีคุณภาพ มีความฟิต และก็ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม”

ด้าน ยาคอบ คูห์น กุนซือ สวิตเซอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์เช่นกัน “เราลงไปแสดงให้เห็นถึงตัวตนที่แท้จริงที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ทีมไม่พอใจที่พ่ายแพ้ แต่ผมพอใจกับสิ่งที่ได้เห็น อังกฤษ ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อกู้ชื่อเสียงคืนมา พวกเขาต้องการแสดงให้กุนซือคนใหม่และแฟนๆ ได้เห็น ดังนั้น วันนี้ผมพอใจฟอร์มของลูกทีมแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น