xs
xsm
sm
md
lg

“คาเปลโล” ตั้ง “สตีวี่” เป็นกัปตันสิงโต (ชั่วคราว)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ประกาศแต่งตั้งให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ไดนาโมเป็นกัปตันทีม “สิงโตคำราม” ชั่วคราวในนัดอุ่นเกือก สวิตเซอร์แลนด์ คืนวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

แม้ว่า ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน ยังไม่ยอมแย้ม 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติอังกฤษนัดเปิดบ้านอุ่นเครื่อง “นาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ จนกว่าขุนพลแข้ง “สิงโตคำราม” จะเดินทางออกจากโรงแรมไปยังสนามเวมบลีย์

แต่ล่าสุด คาเปลโล ออกมาประกาศแต่งตั้งให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด สวมปลอกแขนกัปตันทีมเดินนำทัพลงฟาดแข้งเกมอุ่นแข้งกลางสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ในแผงกลาง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังไม่ใช่กัปตันทีมอย่างถาวรของทีมชาติอังกฤษ

โดย คาเปลโล ออกมาเผย “ผมตัดสินใจแต่งตั้งให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นกัปตันทีม เพราะคิดว่าเขาเป็นกำลังสำคัญของอังกฤษ เขาสามารถถ่ายทอดหรือส่งถ่ายแรงบันดาลใจไปยังเพื่อนๆ ได้”

ก่อนหน้านี้ สื่อเมืองผู้ดี คาดว่า จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมคนเก่าคงเสียปลอกแขนค่อนข้างแน่ และตำแหน่งกัปตันทีม “สิงโตคำราม” อาจไปตกอยู่กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ หัวใจสำคัญในเกมรับ หรือ ไมเคิล โอเวน กองหน้าคนสำคัญของทีม

อย่างไรก็ตาม แม้ตำแหน่งผู้นำในทีมปัจจุบันจะอยู่กับ “สตีวี่ จี” แต่กุนซือวัย 61 ปี เปรยว่า นี่เป็นการแต่งตั้งแบบชั่วคราว “สตีเวน เจอร์ราร์ด ยังไม่ใช่กัปตันทีมถาวร การประกาศตำแหน่งกัปตันทีมจะมีขึ้นก่อนเกมที่อังกฤษจะเจอกับ อันดอร์รา (นัดแรกของศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก วันที่ 6 กันยายน)”

สุดท้ายนักข่าวพยายามกระแซะถามไถ่ถึงโอกาสที่ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีม “สิงโตคำราม” จะกลับมาติดธงรับใช้ชาติเป็นนัดที่ 100 แต่ก็ได้คำตอบดังนี้ “ผมเคารพในฝีเท้าของ เดวิด (เบ็คแฮม) ครั้งทำงานร่วมกันที่ รีล มาดริด แต่ ณ เวลานี้สิ่งสำคัญที่พูดกันควรเป็นเรื่องนักเตะทีมชาติอังกฤษที่จะลงสนามกันในวันพุธนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น