xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” หวังช่วยรัสเซียป้องแชมป์ “เฟดคัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเรีย ชาราโปวา เจ้าของแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ประจำปี 2008 กลายเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ทีมเฟดคัพของรัสเซีย มีโอกาสป้องกันแชมป์อีกสมัย เมื่อเก็บคะแนนมาได้หนึ่งแต้มในรอบก่อนรองชนะเลิศของกลุ่ม “เวิลด์กรุ๊ป” ซึ่งทีมสาวรัสเซียต้องพบกับอิสราเอล ซึ่งเป็นเจ้าบ้าน

ทั้งนี้ การแข่งขันนัดแรกมีขึ้นที่สนาม “รามัท ฮาชารอน” โดย มาเรีย ชาราโปวา ลงสนามพบกับนักเทนนิสมืออันดับที่ 81 ของโลก และเป็นมือสองของอิสราเอล ซิพิ ออบซิเลอร์ ซึ่งผลการแข่งขันเป็นไปตามคาด เมื่อมืออันดับหนึ่งของรัสเซีย เอาชนะไปแบบไม่เหนื่อยแรงสองเซตรวด 6-0 และ 6-4 เป็นผลให้ทีมเฟดคัพของรัสเซียกลับมามีแต้มเท่ากับอิสราเอล หลังจากที่ ดินารา ซาฟินา พ่ายให้กับ ซาฮาร์ เพียร์ มือหนึ่งของอิสราเอลไปด้วยสกอร์ 2 ต่อ 1 เซต

โดยผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้รัสเซีย และ อิสราเอล มีสกอร์เท่ากันที่ 1-1 แต้ม และในวันอาทิตย์ที่เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ ชาราโปวา จะลงสนามพบกับ ซาฮาร์ เพียร์ ขณะที่ ซาฟิรา จะพบกับ ออปซิเลอร์ ทั้งนี้ มาเรีย ซึ่งลงเล่นให้กับทีมเฟดคัพ ของรัสเซียเป็นครั้งแรกได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการแข่งขันว่า

“การที่ต้องลงสนามแข่งและต่อสู้กับนักเทนนิสที่เป็นเจ้าบ้าน นับว่าเป็นเรื่องที่ยากไม่ใช่น้อยในการควบคุมสมาธิ นอกจากนี้ การแข่งขันยังเป็นการพบกันกับมือวางที่มีอันดับต่างกันมาก ซึ่งต่างจากการแข่งขันปกติ แต่ฉันก็รู้สึกยินดีที่ได้ลงสนามในนามทีมชาติ และหวังว่าจะทำผลงานจนสามารถพาทีมป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ”

ผลการแข่งขันเทนนิสเฟดคัพ กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป
รัสเซีย เสมอ อิสราเอล 1-1
สหรัฐอเมริกา เสมอ เยอรมนี 1-1
จีน นำ ฝรั่งเศส 2-0
สเปน นำ อิตาลี 2-0
กำลังโหลดความคิดเห็น