xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” ชี้แชมป์พัทยาโอเพ่นไม่ง่ายแม้ “เมียร์ซ่า” ถอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวหมายเลขหนึ่งของไทย เผยการจะคว้าแชมป์ในบ้านตัวเองอย่างรายการพัทยา วีเมนส์ โอเพ่น ไม่ใช่เรื่องง่าย แม้มีข่าวว่า ซาเนียร์ เมียร์ซ่า นักเทนนิสชื่อดังจากอินเดีย จะถอนตัวออกจากการแข่งขัน

การแข่งขันเทนนิสหญิงดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัล 170,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5.95 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 2-10 กุมภาพันธ์ 2551 โดยก่อนหน้านี้มีนักหวดระดับโลกตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันมากมายทั้ง อักเนียสซ์กา รัดวานสกา ดาวรุ่งชาวโปแลนด์ ซึ่งเขี่ย มาเรีย ชาราโปวา ตกรอบ 3 ในศึกยูเอสโอเพ่น เมื่อปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี ซาเนีย เมียร์ซา มือ 29 ของโลกในปัจจุบันจากอินเดีย รวมไปถึง อลิเซีย โมลิค มือ 68 ของโลก

ทว่าล่าสุด โมลิค ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการนี้ไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า เมียร์ซ่า ก็มีอาการบาดเจ็บจนอาจถอนตัวเช่นกัน ทำให้มีการคาดการณ์ว่า โอกาสที่ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวขวัญใจชาวไทยจะคว้าแชมป์ในบ้านของตัวเองมีมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แทมมี่ ออกมาเปิดเผยว่าการจะคว้าแชมป์พัทยา วีเมนส์โอเพ่น ไม่ใช่เรื่องง่าย “คงต้องดูสายการแข่งขันก่อนว่าหนักหรือเปล่า แต่ว่าทุกคนก็คงหวังที่จะเข้าชิงและคว้าแชมป์เหมือนกับเรา อยู่ที่ว่าใครจะรักษาฟอร์มของตัวเองได้ดีตลอดทั้งทัวร์นาเม้นต์

“นอกจากนี้ ถึงแม้จะมีนักหวดมือดีๆ ถอนตัวออกไปแต่ก็คงไม่แชมป์ง่ายๆ เพราะปัจจุบันมาตรฐานนักเทนนิสสูงขึ้นมาก ท็อป 150 ของโลกก็มีฝีมือไม่ต่างกันมากนัก” แทมมี่เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น