xs
xsm
sm
md
lg

‘บีลิชิก-คอฟลิน’ เพื่อนเก่าพบกันในซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นอีกครั้งที่ “ซูเปอร์โบว์ล” จะเป็นเกมการชิงชัยแฝงด้วยมิตรภาพ อย่างน้อยๆ บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ช นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ และทอม คอฟลิน เฮดโค้ช นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ก็เคยทำงานร่วมกันมา

ช่วงที่ บิลล์ บีลิชิก ทำหน้าที่โค้ชเกมรับให้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ช่วงกลางทศวรรษที่ 80 เขามีโอกาสทำงานร่วมกับ ทอม คอฟลิน ในปี 89 และ 90 สมัยที่ คอฟลิน รับงานโค้ชปีกนอก ซึ่ง บีลิชิก ยอมรับว่าค่อนข้างสนิทชิดเชื้อกันดี

บีลิชิก เผยกับสื่อ “ ผมคิดว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันนอกสนาม เรามักจะคุยกันเรื่องความแตกต่างของเทคนิค กลยุทธ์ เรื่องของข่าว งานของแต่ละคน และก็อื่นๆ ซึ่งผมก็ให้ความเคารพนับถือในตัว ทอม (คอฟลิน) มากทีเดียว ”

“ ทอม (คอฟลิน) เป็นคนที่ทำงานหนัก มีความเฉลียวฉลาดและก็หนักแน่น เขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์ ต้องการให้ผู้เล่นแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ ผมนับถือแนวทางการโค้ชของเขา ความสำเร็จของ นิวยอร์ก (ไจแอนท์ส) ในปีนี้มาจากงานอันยิ่งใหญ่ของ ทอม ซึ่งผมก็ยินดีด้วย แต่คงไม่ใช่สัปดาห์นี้ ผมหมายถึงเกมอื่นๆ ทั้งหมดที่ผ่านมา ” บีลิชิก ทิ้งท้าย

สำหรับ คอฟลิน ถือเป็นโค้ชที่มีความมุ่งมั่นเปี่ยมล้น จนบางทีออกอาการเฮี้ยบเกินเหตุจนมีข่าวว่าผู้เล่น ไจแอนท์ส หลายคนไม่ค่อยชอบโค้ชสไตล์แบบนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่ออะไรเปลี่ยนแปลง “ยักษ์ใหญ่” กลับมามีลุ้นแชมป์ซูเปอร์โบว์ลอีกครั้งตั้งแต่ปี 1990 ที่เอาชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส (ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 25)

โดย ไมเคิล สเตรแฮน ดีเฟนซีฟ เอนด์ ตัวเก๋าของ ไจแอนท์ส กล่าวถึงโค้ช “ ถ้า ทอม (คอฟลิน) ไม่เปลี่ยนแปลง เราคงไม่ได้มาอยู่กันที่นี่ ผมไม่คิดว่ารามีโค้ชที่ยึดติด แต่เรามีโค้ชที่ทำให้ทีมชนะนอกบ้านมา 10 เกม มีคนที่สามารถนำทีมกลับมาได้เมื่อเป็นรอง 14 แต้ม มีโค้ชผู้พาทีมเข้าเพลย์ออฟ และผมก็อยากมีคนที่บอกกับพวกเราว่าลงไปทำงานให้ลุล่วงและก็กลับบ้านกัน ”

สำหรับ คอฟลิน วัย 61 ปีเข้ามานั่งแท่นหัวหน้าโค้ช ไจแอนท์ส เมื่อปี 2004 แต่หลังจบปี 2006 เขาเกือบจะตกงานเนื่องจากผลงานของ “ยักษ์ใหญ่” ไม่คืบหน้า แต่เขาก็ได้ต่อสัญญาอีกหนึ่งปีก่อนพาทีมมีลุ้นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล สมัยที่ 3 ของเฟรนไชส์ และคาดกันว่าหลังจบฤดูกาล 2007/08 คงได้ขยายอายุงานต่อไปแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น