xs
xsm
sm
md
lg

‘เบอร์เรสส์’ พร้อมประชันบรรดาปีก ‘นักรบกู้ชาติ’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ปีกนอกซูเปอร์สตาร์ “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พร้อมประชันฝีไม้ลายมือกับบรรดาสุดยอดปีก “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2551 ตามวัน-เวลาประเทศไทย

ทอม คอฟลิน หัวหน้าโค้ช นิวยอร์ก ไจแอนท์ส นำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่นิวเจอร์ซีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ก่อนเก็บกระเป๋าเดินทางไปยังเกลนเดล ในอริโซนา เพื่อชิงแชมป์ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) กับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ สัปดาห์หน้า

ซึ่งก่อนเกมใหญ่ระดับประเทศจะเปิดฉากขึ้น สื่อเมืองมะกันพยายามนำความแข็งแกร่งของทั้งสองทีมมาวิเคราะห์เทียบกัน โดย ฮาวเวิร์ด อุลแมน แห่งสำนักข่าวเอพี (AP) พูดถึงการประชันของบรรดาเกมรุกทางอากาศโดยมองว่า แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ที่ประสานงานกับ อีลาย แมนนิง อย่างสุดยอดในเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) มีโอกาสทำพิษใส่กองหลัง “แพทส์แมน” เช่นกัน

โดย เบอร์เรสส์ อดีตปีกดาวเด่น “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส รับบอลฤดูกาลนี้ไป 70 ครั้งได้ระยะ 1,025 หลา 12 ทัชดาวน์ ออกมาเผยอย่างมั่นใจ “ นิวยอร์ก (ไจแอนท์ส) แค่ลงไปเล่นและก็ทำให้ดีที่สุด บางทีเราอาจจะดีกว่าพวกเขา (แพทริออตส์) ด้วยซ้ำ ”

ด้าน เอลลิส ฮ็อบบ์ส ตัวคุมปีก “นักรบกู้ชาติ” ออกมาให้เครดิตเพื่อนร่วมอาชีพ “ แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ แขนยาวจริงๆ การขว้างปกติของ อีลาย (แมนนิง) อาจจะสูงเกินไปสำหรับค่าเฉลี่ยของบรรดาปีก แต่มันเป็นความสูงระดับปกติสำหรับ เบอร์เรสส์ ”

อย่างไรก็ตาม นอกจาก เบอร์เรสส์ อาวุธในเกมทางอากาศของ “ยักษ์ใหญ่” ยังดูเป็นรอง แพทริออตส์ อยู่พอสมควร เนื่องจาก เจเรมี ช็อคคีย์ ปีกในความหวังของทีมที่รับไป 57 ครั้งได้ระยะ 619 หลา 3 ทัชดาวน์ บาดเจ็บหนักปิดเทอมสำหรับฤดูกาลนี้ไปแล้ว ทำให้ อมานี ทูเมอร์ ต้องขุนฟอร์มเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของ อีลาย (แมนนิง) และฤดูกาลนี้เขารับไป 59 ครั้งได้ระยะ 760 หลา 3 ทัชดาวน์

ในส่วนของ แพทริออตส์ บิลล์ บีลิชิก ค่อนข้างสบายใจเมื่อทีมมีทางเลือกโจมตีทางอากาศแบบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แรนดี มอสส์, เวส เวลเกอร์, ดอนเต สตอลเวิร์ธ, จาบาร์ แก็บบ์นีย์ หรือว่าปีกในอย่าง เบนจามิน วัตสัน ที่ฤดูกาลปกติรับไป 36 ครั้งได้ระยะ 389 หลา แต่ในเพลย์ออฟบทบาทการรับบอลจาก ทอม เบรดี มากขึ้นเป็นลำดับ ในเกมดิวิชั่นนัล เพลย์ออฟของฝั่งเอเอฟซี (AFC) วัตสัน ก็รับไปสองสกอร์ปราบ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์

สำหรับ มอสส์ รับไป 23 ทัชดาวน์ในฤดูกาลปกติ ทำลายสถิติของ เจอร์รี ไรซ์ สุดยอดปีกนอก ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ในการรับสกอร์สูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาล ขณะที่ เวลเกอร์ ปีนี้รับบอลไปถึง 112 ครั้งมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ร่วมของลีก ด้าน สตอลเวิร์ธ รับบอลได้ระยะอย่างน้อย 30 หลาถึง 7 จาก 18 เกมของ แพทริออตส์ ส่วน แก็บบ์นีย์ คว้าไป 6 ทัชดาวน์ รวมถึงสกอร์ระยะ 8 หลานาทีท้ายช่วยให้ “แพทส์แมน” บุกชนะ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 27-24 คะแนนในเกมฤดูกาลปกติ ทำให้เส้นทาง “เพอร์เฟกต์ ซีซั่น” ยังอยู่มาจนถึงทุกวันนี้

ถึงอย่างนั้น สตอลเวิร์ธ ก็ยังยอมรับในฝีมือของ เบอร์เรสส์ ที่รับไป 151 หลา เล่นงาน อัล แฮร์ริส ยอดตัวคุมปีกของ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เสียราบคาบเมื่ออาทิตย์ก่อน “ แพล็กซิโก เป็นยอดปีก ผมรู้จักเขาเป็นการส่วนตัว เขาเป็นยอดผู้เล่นที่พร้อมจะสร้างเพลย์ให้แก่ทีม แต่ นิวอิงแลนด์ (แพทริออตส์) ก็ต้องทำงานของตัวเองไปและนี่คงไม่ใช่เวลานำใครมาเปรียบเทียบกับใคร ”
กำลังโหลดความคิดเห็น