xs
xsm
sm
md
lg

กำลังใจเยี่ยม พ่อแม่ “ซองกา” เชียร์นัดชิงถึงสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โจ-วิลฟรีด ซองกา นักหวดลูกสักหลาดดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ได้รับขวัญกำลังใจอันดีเยี่ยมก่อนลงดวลกับ โนวัค ยอโควิช ในรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อบิดามารดาบังเกิดเกล้าจะเข้ามาชมการแข่งขันชนิดติดขอบสนาม

ซองกา วัย 22 ปี สร้างสีสันให้กับศึกแกรนด์แสลมแรกของปี 2008 “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ด้วยการล้มเหล่าตัวเต็งโดยเฉพาะ ราฟา นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปนในรอบตัดเชือก จนสามารถทะลุเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งคู่แข่งในแมตช์ชิงดำเป็น โนวัค ยอโควิช หมายเลข 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ซึ่งในนัดที่ผ่านๆ มา ซองกา ได้ต่อสายไปกลับยังเมืองน้ำหอมเพื่อสนทนากับครอบครัวทุกคืน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า คุณแม่ เอเวอลีน, คุณพ่อ ดิดิเยร์ ซึ่งเป็นชาวคองโก พร้อมด้วย คริสติยอง บีมส์ ประธานสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส และ เซดริก พิโอลีน อดีตตำนานแร็กเกตเลือดน้ำหอม เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น และ วิมเบิลดัน จะเข้ามาเป็นสักขีพยานร่วมให้กำลังใจในแมตช์ชิงชนะเลิศของ ซองกา กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

ซึ่งหากนักหวดมือวาง 38 ของโลกสามารถโค่น ยอโควิช ในวันอาทิตย์นี้ได้สำเร็จจะเป็นนักเทนนิสคนแรกของฝรั่งเศสในรอบ 80 ปีที่ได้แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น และเป็นคนแรกในรอบ 25 ปีที่ได้แชมป์แกรนด์สแลมต่อจาก ยานนิค โนอาห์ แร็กเกตระดับตำนานของแดนน้ำหอม
กำลังโหลดความคิดเห็น