xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” แฉ “เรือใบ” อาจลัดขั้นตอนเซ็นแข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหอกทีมชาติไทย แสดงความเป็นห่วง 3 นักเตะทีมชาติรุ่นน้องที่ไปค้าแข้งกับทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ควรมีทนายดูแลการเซ็นสัญญา เนื่องจากผิดธรรมชาติจากการเซ็นสัญญาทั่วไป

แม้ว่าจะมีการยืนยันจากทั้งสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมทั้งจาก “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าปัญหาเรื่องค่าจ้างของนักเตะไทยทั้ง 3 คน ที่ประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา จะได้รับการแก้ไขเป็นอย่างดี

ทว่า ยังมีความสงสัยจากหลายฝ่ายในเรื่องการเซ็นสัญญาของนักเตะไทยที่ไปร่วมงานกับทีม “เรือใบสีฟ้า” ซึ่งเรื่องดังกล่าว “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกองหน้าทีมชาติไทย เปิดเผยถึงประสบการณ์การไปค้าแข้งกับทีมฮัดเดอร์ฟิลด์ทาวน์ ในดิวิชัน 1 หรือ “เดอะ แชมเปียนชิป” ในปัจจุบัน

“ตอนที่ผมไปเล่นที่อังกฤษมันมีขั้นตอนยุ่งยากมากกว่าจะได้เซ็นสัญญา คือ ก่อนอื่นต้องทดสอบฝีเท้าให้เขาเห็นว่าเราเล่นได้ ต้องมีใบอนุญาตการทำงานในอังกฤษ แล้วก็ต้องผ่านการตรวจร่างกาย แต่ในกรณีของนักเตะไทยทั้ง 3 คนที่ไปแมนฯ ซิตี ผมไม่เห็นข่าวว่ามีเรื่องพวกนี้อยู่เลย คือ มีแต่ข่าวเรื่องการขอใบอนุญาตในการทำงาน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้แล้วก็ไม่ทราบว่าจะได้หรือเปล่าด้วย ส่วนการตรวจร่างกายอะไรก่อนจะเซ็นสัญญาผมก็ไม่เห็นมีข่าว ที่ผมพูดแบบนี้เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตจากการเซ็นสัญญาที่ผ่านมา”

ขณะเดียวกัน “ซิโก้” ยังแสดงความห่วงใยถึงเงื่อนไขในสัญญาของนักเตะไทยทั้ง 3 คนอีกด้วยว่า “ผมเป็นห่วงน้องๆ พอสมควร เพราะสัญญาที่เราเซ็นไปมันเป็นภาษาอังกฤษ เขาควรมีคนมาอธิบายเรื่องเงื่อนไขต่างๆ ของสัญญา ไม่อย่างนั้นอาจจะพลาดพลั้งไปยอมรับเงื่อนไขที่ไม่เป็นประโยชน์กับตัวเอง อย่างตัวผมตอนไปอังกฤษก็ต้องมีทนายที่ดูแลเรื่องสัญญาต่างๆ ทั้งหมด เพราะนักฟุตบอลอาชีพเรื่องสัญญาเป็นเรื่องสำคัญมาก”

นอกจากนี้ อดีตกองหน้าจอมตีลังกายังกล่าวถึงการใช้ชีวิตอยู่ในประเทศอังกฤษว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักเตะไทยแน่นอน “คือ มันลำบากมาก ที่ผ่านมาตัวผมต่อสู้ดิ้นรนด้วยตัวเอง แต่ในรายของน้องๆ ที่ไปแมนฯ ซิตี ผมว่าอาจจะสบายกว่าผมหน่อย เพราะอาจจะมีคนดูแล แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะใช้ชีวิตนักฟุตบอลในอังกฤษ ยกตัวอย่างแค่เรื่องรายได้ ต่อให้เราได้มาก แต่ก็ต้องเสียภาษีจากรายได้ของเราถึง 40%”
กำลังโหลดความคิดเห็น