xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเฮง” ชี้แค่แชมป์คิงส์คัพไม่พอไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทยชุดแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพ
“เดอะ เฮง” วิทยา เลาหกุล อดีตกุนซือทีมชาติไทย ออกมาติติงผู้คนในวงการลูกหนังไทย ว่าหากอยากไปฟุตบอลโลกจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มสม่ำเสมอกว่านี้ แถมย้ำแค่ตำแหน่งแชมป์คิงส์คัพยังไม่ดีพอสำหรับฟุตบอลโลก

แม้ว่าผู้คนในแวดวงลูกหนังไทยจะพอใจกับการคว้าตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 38 เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2550 ซึ่งถือเป็นการเตรียมทัพก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายบี กับ ญี่ปุ่น, บาห์เรน และ โอมาน

ทว่าฝ่ายค้านแห่งวงการลูกหนังไทยอย่าง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือทีมโตโตริ แห่งลีกดิวิชัน 3 ของฟุตบอลเจลีก ในประเทศญี่ปุ่น ออกมากล่าวแนะนำทีมลูกหนังไทยอยู่เป็นระยะ โดยล่าสุด “เฮงซัง” กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอลระดับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ผมว่ามันเป็นงานหนักมากของทีมชาติไทย เราต้องอยู่ร่วมสายกับทีมชั้นยอดของเอเชีย ทั้งญี่ปุ่น และอีก 2 ทีมจากตะวันออกกลาง”

“ทีมชาติไทยจำเป็นต้องเล่นให้ดีตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ในฟุตบอลโลก รวมทั้งต้องมีปรับเปลี่ยนการเล่นเกมเป็นแบบสากลมากขึ้น ต้องเล่นเกมรับแบบที่กดดันคู่ต่อสู้ได้ตั้งแต่แดนหน้า ต้องเปลี่ยนเกมได้เร็ว และมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ การที่เราได้เป็นแชมป์ฟุตบอลคิงส์คัพผมมองว่าหลายจังหวะที่ได้ประตูก็เป็นเรื่องโชคดีเหมือนกัน แต่ในฟุตบอลโลกเราคงไม่โชคดีกันได้บ่อยๆ”

“ผมไม่อยากให้มองว่าญี่ปุ่นเป็นทีมที่แข็งที่สุดในสาย ผมว่า บาห์เรน เป็นทีมที่น่ากลัว ไม่อยากให้คิดว่าถ้าชนะญี่ปุ่นแล้วเราจะไปฟุตบอลโลก ตอนนี้ผมคิดว่าญี่ปุ่นไม่ใช่ทีมที่เคยแข็งแกร่งเหมือนเมื่อก่อน โดยเฉพาะผู้เล่นชุดนี้จะเป็นผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในเจลีกทั้งหมด ที่ผมกังวลคือ ทีมชาติบาห์เรนมากกว่า คือ ถ้าตอนนี้ให้ผมเลือกว่าอยากเห็นทีมไหนผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ผมเลือก บาห์เรน กับ ไทย” วิทยา เลาหกุล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น