xs
xsm
sm
md
lg

“เฮง” แนะแข้งไทยชนยุ่นเน้นอุดแพ้ยับแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อดีตกุนซือทีมชาติไทย ออกโรงแนะเหล่าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยอีกรอบ ว่า หากวางหมากเน้นรับนัดพบกับญี่ปุ่น ก็เท่ากับรอแพ้ เพราะคู่แข่งจับทางได้แล้ว

ในระหว่างที่ทีมชาติไทยกำลังเดินทางไปเก็บตัวอยู่ที่สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อเตรียมตัวทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี ที่ต้องประเดิมนัดแรกกับทีมชาติญี่ปุ่นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551

ซึ่งหลังจากที่ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือทีมโตโตริ ในดิวิชัน 3 ของประเทศญี่ปุ่น ออกมาชี้แนะ และให้ข้อมูลกับทีมชาติไทยผ่านสื่อมวลชนเป็นระยะในระหว่างที่เดินทางกลับมาพักผ่อนที่ประเทศไทย

ล่าสุด อดีตกุนซือทีมชาติไทยรายนี้ ได้ออกมาเตือนเหล่าบรรดาสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยที่หวังจะบุกไปเล่นแบบเน้นการตั้งรับ แล้วรอสวนกลับว่า แผนดังกล่าวคงไม่ได้ผลแน่นอน

“การไปเยือนญี่ปุ่นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะเอาชนะเขาได้ ที่พูดแบบนี้ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาส เพียงแต่ถ้าจะมาเล่นแบบเน้นตั้งรับ แล้วรอสวนกลับมันไม่ได้ เพราะเขาก็วิเคราะห์มาแล้วว่าเราต้องเล่นแบบนี้กับเขา ดังนั้น เขาต้องเตรียมรับมือเราอย่างเต็มที่ในเรื่องแผนการโต้กลับของเราแน่ ดังนั้น ถ้าอยากชนะเขาต้องทำให้เขาจับทางไม่ถูก ส่วนจะเล่นแบบไหนก็ไปคิดกันเอง ผมไม่ใช่โค้ชทีมชาติไทย เป็นแค่คนไทยที่หวังดีกับทีมชาติไทยเท่านั้น เพราะถึงบอกไปเขาก็คงไม่สนอยู่แล้ว”

นอกจากนี้ “โค้ชเฮง” ยังได้กล่าวต่อไปว่า “ผลการแข่งขันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน คือ เรื่องแรงจูงใจของนักเตะ เรื่องการวางแผนของโค้ช และความสามารถในการแก้เกมของโค้ชระหว่างการแข่งขัน ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าถึงวันนั้นแล้วจะเป็นอย่างไร”

ขณะเดียวกัน ได้มีการสอบถาม “โค้ชเฮง” ถึงการเข้าขอข้อมูลทีมชาติญี่ปุ่นด้วย ซึ่งอดีตกุนซือทีมชาติไทย ยืนยันว่า ไม่มีการติดต่อมาจากทางสมาคมฟุตบอลแต่อย่างใด “ผมไม่เห็นมีใครติดต่อผมมา ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรมาถามผมก็พร้อมเสมอ ใจจริงผมก็อยากเห็นทีมฟุตบอลไทยไปแข่งขันฟุตบอลโลกเหมือนที่คนไทยทุกคนอยากเห็นเหมือนกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น