xs
xsm
sm
md
lg

สาลิกายันไม่คิดตั้ง “ฮอตชอต” แทน “บิ๊กแซม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยืนยันว่า ยังไม่มีความคิดที่จะแต่งตั้ง อลัน เชียเรอร์ ขวัญใจแห่งถิ่นไทน์ไซด์เข้ามารับงานผู้จัดการทีมแทนที่ของ แซม อัลลาไดซ์ ในเวลานี้

“บิ๊กแซม” ตกอยู่ในภาวะกดดันขึ้นเรื่อยๆ หลังจากพาทีมสาลิกาดงทำได้แค่เสมอกับ สโต๊ก ซิตี้ 0-0 ในศึกฟเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ ก็มีกระแสออกมาเป็นระยะว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงภายในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ด้วยการเปลี่ยนกุนซือมาเป็น “ฮอตชอต” ดาวยิงสูงสุดของสโมสรซึ่งเป็นฮีโร่ของชาวจอร์ดี้

อย่างไรก็ตาม นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีก็ออกมาเปิดเผยถึงคำสัมภาษณ์ของคนสนิทของ ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรนิวคาสเซิล ว่า “ที่ผ่านมา ไมค์ ไม่เคยจ้างคนที่ยังไม่สำเร็จการศึกษาเข้ามาทำงานในบริษัทของเขา ดังนั้น ทำไมเขาจึงต้องมอบความไว้วางใจให้กับคนที่ยังไม่มีประสบการณ์คุมทีมมาทำหน้าที่ใน นิวคาสเซิล ด้วยล่ะ?”

“มุมมองของเขาในตอนนี้ คือ การไว้วางใจในบุคคลที่ร่วมงานกับเขา ไมค์ ไม่ได้เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรนี้แบบชั่วครู่ชั่วยาม แต่เขาต้องการวางรากฐานในระยะยาว ดังนั้น จึงไม่จำเป็นที่เขาจะต้องสร้างความไม่มั่นคงให้เกิดขึ้นภายในทีมด้วยความคิดที่จ้องแต่จะไล่ผู้จัดการทีมออกจากตำแหน่งทุกๆ 5 นาที”

ขณะเดียวกัน อัลลาไดซ์ ก็แสดงความมั่นใจว่าเขาสามารถพลิกโฉมหน้าให้กับ นิวคาสเซิล ได้หากมีเวลาในการทำทีมมากพอ “สโมสรแห่งนี้คว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อ 53 ปีที่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นงานที่ใหญ่หลวงนักในการพาทีมกลับไปยืนตรงจุดนั้น ซึ่งผมอยากบอกว่าผมอาจบรรลุเป้าหมายได้หากให้เวลาผมสัก 3-5 ปี และผมเองก็เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่ได้เพียง 8 เดือนเท่านั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น