xs
xsm
sm
md
lg

เด้งฟ้าผ่า!! “บิ๊กแซม” แยกทางสาลิกาดงเรียบร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซม อัลลาไดซ์ มีอันต้องเป็นอดีตกุนซือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ไปเสียแล้ว หลังจากที่บอร์ดบริหาร “สาลิกาดง” ประกาศแยกทางกับ “บิ๊กแซม” เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
บิ๊กแซม กลายเป็นอดีตกุนซือสาลิกา
แม้ว่าก่อนหน้านี้ ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าพร้อมหนุนหลังการทำงานของ แซม อัลลาไดซ์ ต่อไป แต่จากกระแสความกดดันต่างๆ ที่ถาโถมมายังสโมสรดังแห่งภาคอีสานและตัวผู้จัดการทีม ที่สุดแล้ว “สาลิกาดง” ก็ประกาศแยกทางด้วยดีกับ “บิ๊กแซม”

โดย คริส มอร์ท ประธานสโมสรออกแถลงการณ์เรื่องดังกล่าว “ไมค์ (แอชลีย์) และผมอยากจะขอบคุณในสิ่งที่ แซม (อัลลาไดซ์) ทำให้กับสโมสรในช่วงที่ผ่านมา จากนี้เราก็หวังให้เขามีอนาคตที่ดีต่อไป ส่วนเรื่องผู้จัดการทีมคนใหม่นั้นยังไม่มีการแต่งตั้งแต่อย่างใด เราจะประกาศอีกครั้งเมื่อได้บุคลากรที่เหมาะสม”

ด้าน อัลลาไดซ์ วัย 53 ปี ที่ต้องเก็บกระเป๋าออกจากถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เผยบ้าง “ผมรู้สึกผิดหวังที่ต้องจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แต่ผมก็ปรารถนาให้สโมสรทำฤดูกาลที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุด รวมถึงมีอนาคตที่ดีต่อไปด้วย”

สำหรับ อัลลาไดซ์ เข้ามานั่งกุมบังเหียน “สาลิกาดง” แทนที่ เกล็น โรเดอร์ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ปีที่ผ่านมา พาทีมชนะ 8 เสมอ 6 และแพ้ไป 10 นัดใน 24 เกมของทุกรายการแข่งขัน โดยแมตช์สุดท้ายที่ “บิ๊กแซม” นั่งอยู่ข้างสนาม คือ เกมที่ นิวคาสเซิล บุกไปเสมอ สโต๊ก ซิตี 0-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบสาม สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากตำแหน่งที่ว่างลง นิวคาสเซิล จะให้ ไนเจล เพียร์สัน คุมบังเหียนทีมอันดับ 11 ของตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปพลางๆ ก่อน โดยเริ่มจากการพาสโมสรไปเยือน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าในศึกพรีเมียร์ชิปสุดสัปดาห์นี้ ส่วนว่าที่กุนซือคนใหม่หลายฝ่ายเชื่อว่าอาจจะเป็น อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกกัปตันของทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น