"ความจริง" บางทีมันก็ฟังดูไม่เข้าหูและพูดอธิบายลำบาก เหมือนอย่างกรณีล่าสุดที่เกิดกับค่ายบลิซซาร์ด ที่ไม่สามารถทำตามเสียงเรียกร้องของแฟนคลับผู้อยากเห็นตำนานเกมแอ็คชั่นอาร์พีจีฟื้นคืนได้
จากความผิดหวังครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นภายในงาน BlizzCon 2019 เวทียักษ์ที่แฟนๆหลายคนลุ้นให้ทางค่าย บลิซซาร์ด ออกมาสร้างเซอร์ไพรส์ประกาศเปิดตัวเกม Diablo II Remaster ตามกระแสข่าวหลุดที่แพร่สะพัดหนาหู แต่พอถึงเวลาจริงกลับเงียบหายไร้วี่แววใดๆปล่อยให้รอเก้อ อย่างไรก็ตามความอกหักผิดหวังเหล่านั้น มันช่างน้อยนิดเทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่คุณกำลังจะได้ยินต่อไปนี้
ตามบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ "Erich Schaefer" หนึ่งในบิดาผู้สรรสร้างผลงานเกมต้นฉบับแห่งสตูดิโอ Blizzard Entertainment ผู้ออกมาอธิบายชี้แจงสาเหตุของความผิดหวังที่เกิดขึ้น โดยเขายืดอกยอมรับแบบไม่อ้อมค้อมว่า ซอร์สโค้ดรวมไปถึงตัวไฟล์ชิ้นงานทั้งหมดของเกม Diablo II มันได้เกิดความเสียหายร้ายแรงขึ้นในช่วงขั้นตอนของการพัฒนา และพวกเขาไม่ได้ทำการเซฟแบคอัพข้อมูลเอาไว้เลย
หนทางเดียวที่พวกเขาเหลืออยู่ คือการพยายามรื้อสร้างโค้ดกันใหม่จากตัวเกม Diablo II เวอร์ชันเพลย์เทสต์ ที่ถูกส่งให้ทีมงานเอาไปเล่นทดสอบที่บ้าน อย่างไรก็ตาม ไฟล์เกมต้นฉบับดั้งเดิมนั้นเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถกู้คืนกลับมาได้ จึงเป็นเหตุให้การ รีมาสเตอร์ กลายเป็นเรื่องยากงานหินสำหรับพวกเขา
"ในที่สุดเราก็สามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่จากสิ่งที่พวกเรานำหอบกลับไปบ้าน ไฟล์ของผมก็มีอยู่ค่อนข้างเยอะ ผมกลับไปบ้านค้นฮาร์ดไดรฟ์หรืออะไรก็ตามที่เราเคยทำเมื่อย้อนกลับไปตอนนั้น หลังใช้เวลาสองสามวันในการรื้อสร้างมันขึ้นมาใหม่ ทุกอย่างก็ดูจะไปได้สวย ยกเว้นเรื่องที่เราสูญเสียประวัติ สินทรัพย์ รวมถึงงานอาร์ตทั้งหมด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากสำหรับบลิซซาร์ด ในการสร้างเกม Diablo 2 Remaster เนื่องด้วยงานทั้งหมดมันได้สูญหายไปแล้ว และเราต้องเริ่มทำกันใหม่ตั้งแต่ต้น" Erich กล่าว
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
playstationlifestyle
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*