ผู้จัดการรายวัน 360 - G-BEAT (จีบีท) “เปลี่ยนเกม” ผลักดันตลาดเอนเนอร์ยีดริงก์พรีเมียมโตกว่าเท่าตัวในหนึ่งปี เดินหน้าสร้าง Gaming Culture เปิดตัว 2 รสชาติใหม่ ตอกย้ำกระแสความแรงเทรนด์ E-Sports ตั้งเป้าปี 2567 ลุยส่งออก ขยายฐานสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่
นายสานิต โศภิตจิรพาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีท เดอะ เวิลด์ จำกัด กล่าวว่า G-BEAT (จีบีท) แบรนด์เอนเนอร์ยีดริงก์ที่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2565 พร้อมกลยุทธ์การเจาะกลุ่มคนที่หลงใหลในเกมมิ่ง และอีสปอร์ต ที่ทำให้กลายเป็นผู้พลิกเกมการตลาดเอนเนอร์ยีดริงก์รายใหม่ และเป็นผู้ขับเคลื่อนสำหรับตลาดพรีเมียม เอนเนอร์ยีดริงก์ ที่ได้ส่วนแบ่งในตลาดไปถึง 23% ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี กลายเป็นแบรนด์เอนเนอร์ยีดริงก์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในตลาดของประเทศไทย
“ในปีที่ผ่านมาเราใช้กลยุทธ์ในการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเกม และอีสปอร์ต นำเสนอเอนเนอร์ยีดริงก์ที่ใส่ใจในสุขภาพ โดยสองรสชาติแรก คือ Bubble Gum (บับเบิลกัม) และ Apple Booster (แอปเปิลและลูกแพร์) ที่กระแสดีจนสามารถทำยอดขายได้ 23% ของผลิตภัณฑ์เอนเนอร์ยีดริงก์รูปแบบกระป๋องในช่องทางร้านสะดวกซื้อ”
ในปีนี้เรานำเสนอรสชาติใหม่ คือ Peach & Plum (พีชและพลัม) และ Berry Bomb (เบอร์รีบอมบ์) ที่ยังคงเอกลักษณ์ของ จีบีท คือ อร่อย ดื่มง่าย สำหรับคนที่ต้องใช้สายตากับหน้าจอเป็นเวลานาน อีกทั้งยังมีกาเฟอีนจากธรรมชาติซึ่งต่างจากเครื่องดื่มเอเนอร์ยีอื่นๆ ที่ใช้กาเฟอีนสังเคราะห์ รวมถึงสูตรน้ำตาล 0% โดยคาดการณ์ว่าจะช่วยทำให้ยอดขายโตขึ้นประมาณ 20% จากช่องทางการจำหน่ายที่กว้างขึ้นบนช่องทางโมเดิร์นเทรด และช่องทางออนไลน์ รวมถึงการวางขายตามฟิตเนสต่างๆ อีกด้วย
ในปี 2566 นี้เรามีการปรับกลยุทธ์ตาม Feedback ของกลุ่มลูกค้า โดยการปรับลดขนาด และราคาลง ในขนาด 230 มล. ราคา 23 บาท จากเดิมขนาด 325 มล. ราคา 30 บาท เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ อีกทั้งยังมุ่งเน้นการสร้าง
Community เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Gaming Culture ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นผ่านการใช้สื่อหนังโฆษณาออนไลน์ และ SKIT (Sketch Comedy) “สร้างเสริมประสบการณ์เกม” ที่ G-BEAT ทำร่วมกับ Salmon House และยังมีการทำงานร่วมกับ KOL, YouTuber, Streamers เช่น นายอาร์ม, Bay Riffer และกล้า CigaretteS รวมไปถึงนักกีฬาในทีมอีสปอร์ตที่มีชื่อเสียงที่เคยแข่งขันในระดับโลกมาแล้ว เช่น ทีม Talon esports ซึ่งในประเทศไทยมีการเติบโตของอัตราคนเล่นเกมเป็นประจำ (Active Gamer) สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือประมาณ 32 ล้านคน
ปัจจุบัน จีบีท กำลังวางแผนเข้าสู่ตลาดในประเทศที่มีจำนวน Active Gamer เป็นจำนวนมาก เช่น เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ รวมไปถึงประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียที่มีความตื่นตัวในด้านเกม และอีสปอร์ต ซึ่งคาดว่าในปี 2024 จะเริ่มได้เห็นจีบีทในตลาดต่างประเทศ และเวทีการแข่งขันอีสปอร์ตระดับภูมิภาคในอนาคตอย่างแน่นอน
จีบีท เป็น Energy Brand ซึ่งเจาะกลุ่มคนที่ต้องการ Energy ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งกลุ่มเกมเมอร์ และอีสปอร์ตเป็นเพียงหนึ่งกลุ่มเป้าหมายในจักรวาลของจีบีท โดยในอนาคตจีบีทตั้งใจจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของกลุ่มเป้าหมายอื่นที่ต้องการ Energy เพื่อจะยกระดับไปอีกเลเวลของชีวิต