xs
xsm
sm
md
lg

เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ รอบ 3 ไม่จบ “นากาโนะ” ยึดจ่าฝูง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


รินทาโร่ นากาโนะ รักษาตำแหน่งผู้นำต่อ (ภาพ:AAC)
รินทาโร่ นากาโนะ ก้านเหล็กเจ้าถิ่น ลงเล่นรอบสามไปได้ 4 หลุม ยังรักษาตำแหน่งผู้นำต่อในศึกเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี ติง เหวินอี้ มือ 4 สมัครเล่นโลกจากจีน รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และริซก์ อดัม โรฮีซัม จากมาเลเซีย ตามหลังสองสโตรค ก่อนที่กรรมการประกาศหยุดแข่งขันเนื่องจากฟ้ามืดและต้องไปเล่นรอบสามต่อให้จบในเช้าวันรุ่งขึ้น

สหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ ที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ระยะ 7,217 หลา พาร์ 70 จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่นโดยมีนักกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาคลงชิงชัย 120 คน จาก 40 ประเทศ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทย 7 คน ได้แก่ พงศภัค เหล่าภักดี, ธนวินท์ ลี, ชนชน โชคประจักษ์ชัด, ลพัษภล เอราช-โกเมซ, วรุตม์ บุญรอด, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์

วันที่สามของการแข่งขันยังมีอุปสรรคจากหมอกและฝนที่ตกตลอดทั้งวัน โดยช่วงเช้าเป็นการแข่งขันรอบสองต่อจากวันศุกร์ ต่อด้วยการเล่นรอบสามในช่วงบ่าย ปรากฎว่า รินทาโร่ นากาโนะ เจ้าถิ่นวัย 20 ปี ซึ่งออกสตาร์ทในฐานะผู้นำ เล่นไป 4 หลุม เก็บได้อีก 1 เบอร์ดี้ รักษาตำแหน่งจ่าฝูงที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ โดยมี ติง เหวินอี้ มือ 4 สมัครเล่นโลกจากจีน รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และริซก์ อดัม โรฮีซัม จากมาเลเซีย ตามมาที่สกอร์คนละ 6 อันเดอร์พาร์ ก่อนที่กรรมการประกาศหยุดแข่งขันในเวลา 17.05 น. เนื่องจากฟ้ามืด

ฟีฟ่า-พงศภัค เหล่าภักดี เล่นรอบสามไป 12 หลุม เกิน 3 โอเวอร์พาร์ (ภาพ:AAC)
นากาโนะ มืออันดับ 91 สมัครเล่นโลก เผยว่า “เป็นอะไรที่ดีมากที่ได้ขึ้นมาอยู่ตำแหน่งผู้นำ ผมคิดว่าพรุ่งนี้คงเป็นวันที่ยากแน่ๆ แต่เกมของผมไม่ได้แย่มาก ดังนั้นต้องกลับไปเตรียมตัวให้ดีสำหรับการเล่นในวันพรุ่งนี้”

ขณะที่นักกอล์ฟไทยผ่านเข้ารอบมาได้ 5 คน โดย ฟีฟ่า-พงศภัค เหล่าภักดี เล่นรอบสามไป 12 หลุม ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเกิน 3 โอเวอร์พาร์ เจ้าตัวกล่าวว่า “อุปสรรควันนี้ฝนตกทั้งวันและช่วงหลังๆ มืดและหมอกลงหนักจนแทบมองไม่เห็น วันนี้ต้องสู้กับสนามจนแทบไม่สนใจเรื่องสกอร์เลย ก็พยายามรักษาโมเมนตัมจากเมื่อวานมาเล่นวันนี้ แต่ด้วยสภาพอากาศแบบนี้ทำให้เราโฟกัสยากขึ้น ต้องพยายามชนะสนามและสภาพอากาศให้ได้ ช่วงแรกถือว่าทำได้ดี มีพลาดช่วงหลังๆ ที่พัตต์ไม่ดี จับสปีดกรีนไม่ได้ หวังว่าพรุ่งนี้อากาศจะดีขึ้นและกลับมาสู้ใหม่”

ส่วนผู้เล่นไทยอีก 4 คนทำสกอร์ดังนี้ ชนชน โชคประจักษ์ชัด เล่นไป 9 หลุม สกอร์ 6 โอเวอร์พาร์, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี เล่นไป 6 หลุม สกอร์ 8 โอเวอร์พาร์, ธนวินท์ ลี เล่นไป 9 หลุม สกอร์ 10 โอเวอร์พาร์ และลพัษภล เอราช-โกเมซ เหลือการเล่นรอบสามอีก 6 หลุม เกินอยู่ที่ 14 โอเวอร์พาร์

ทั้งนี้การแข่งขันรอบสามจะเริ่มเล่นต่อในเช้าวันอาทิตย์ และจะต่อด้วยการแข่งขันรอบสุดท้ายในช่วงบ่าย

กรรมการประกาศหยุดแข่งขันในเวลา 17.05 น. เนื่องจากฟ้ามืด (ภาพ:AAC)


กำลังโหลดความคิดเห็น