xs
xsm
sm
md
lg

“บินตัง” เปิดนำเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ รอบแรก หนุ่มไทยเครื่องยังไม่ร้อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แรนดี้ บินตังจากอินโดนีเซีย เปิด 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำวันแรก (ภาพ: AAC)
แรนดี้ บินตัง นักกอล์ฟหนุ่มจากอินโดนีเซีย เปิด 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำวันแรกศึก “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ พาร์ 70 ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้านนักกอล์ฟไทย ลพัษภล เอราช-โกเมซผลงานดีสุดที่ 1 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 16 ร่วม

สหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ ที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ระยะ 7,217 หลา พาร์ 70 จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่นโดยมีนักกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาคลงชิงชัย 120 คน จาก 40 ประเทศ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทย 7 คน ได้แก่ พงศภัค เหล่าภักดี, ธนวินท์ ลี, ชนชน โชคประจักษ์ชัด, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, วรุตม์ บุญรอด, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์

การแข่งขันรอบแรกมีฝนตกตลอดทั้งวันปรากฎว่า แรนดี้ บินตัง นักกอล์ฟหนุ่มวัย 20 ปี จากอินโดนีเซีย มือ 268 สมัครเล่นโลก ประเดิมหวด 5 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ขึ้นนำเดี่ยวโดยมี หวัง ไหง เชน จากฮ่องกง, ไทชิ โมโต้ และรินทาโร่ นากาโนะ สองนักกอล์ฟเจ้าถิ่น ตามหลังสโตรคเดียว
 
บินตัง ซึ่งลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 เผยหลังขึ้นนำวันแรกว่า “นี่เป็นกอล์ฟสมัครเล่นรายการที่ใหญ่ที่สุดที่ผมเคยแข่งขันมา ผมแค่ต้องการเริ่มต้นให้ดีที่สุด ภูมิใจที่วันนี้พัตต์ได้ดีมาก และรู้สึกยินดีมากที่ได้มาเล่นร่วมกับนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดจากทั่วโลกที่นี่”

ลพัษภล เอราช-โกเมซผลงานดีสุดที่ 1 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 16 ร่วม (ภาพ: AAC)
ทางด้านผู้เล่นชาวไทยเครื่องยังไม่ร้อน โดย ลพัษภล ลิแบร์โต้ โกเมซ วัย 16 ปีจากภูเก็ต ซึ่งลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สอง โดยครั้งแรกไม่ผ่านตัดตัว ประเดิมหวดเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 5 โบกี้ รั้งอันดับ 16 ร่วม เจ้าตัวพูดถึงเกมวันนี้ว่า “ปีที่แล้วคาดหวังเยอะเกินไปเลยทำให้เล่นได้ไม่ดี ปีนี้พยายามไม่คาดหวังมาก เล่นแบบไม่เครียด พยายามเล่นตามเกมตัวเอง ผมมาเล่นที่ญี่ปุ่นครั้งนี้เป็นครั้งแรก สนามนี้ถ้าตีไม่อยู่แฟร์เวย์ก็จะยาก เพราะค่อนข้างแคบ แต่ก็พอใจกับผลงานตัวเองวันนี้ แต่มีจุดต้องไปปรับปรุงคือเรื่องพัตต์ พรุ่งนี้ก็จะเล่นตามเกมตัวเองไปเรื่อยๆ เพราะตอนนี้รู้สึกมันใจกับแพลนการเล่นของตัวเองแบบนี้”

ขณะที่ผู้เล่นไทยอีก 6 คนทำสกอร์ดังนี้ ชนชน โชคประจักษ์ชัด และธนวินท์ ลี ตีเกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 71 อยู่อันดับ 31 ร่วม, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี เกิน 3 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 55 ร่วม, พงศภัค เหล่าภักดี เกิน 4 โอเวอร์พาร์ 74 อันดับ 62 ร่วม ส่วนวรุตม์ บุญรอด และสรัล จันทราทิตย์ เกินคนละ 8 โอเวอร์พาร์ 78 รั้งอันดับ 94 ร่วม

สำหรับแชมป์รายการนี้จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันสองรายการเมเจอร์ได้แก่ เดอะ มาสเตอร์ส 2025 และ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 153 ขณะที่รองแชมป์จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรอบคัดเลือกไฟนัลควอลิฟายดิ โอเพ่น

รินทาโร่ นากาโนะ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น ตามหลังสโตรคเดียว (ภาพ: AAC)


กำลังโหลดความคิดเห็น