xs
xsm
sm
md
lg

"พงศภัค-ธนวินท์" พร้อมสู้ศึก เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ ที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ฟีฟ่า-พงศภัค เหลาภักดี
พงศภัค เหล่าภักดี และ ธนวินท์ ลี สองนักกอล์ฟสมัครเล่นหนุ่มจากจังหวัดชลบุรี ตั้งเป้าสร้างผลงานดีในศึก เอเชีย-แปซิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในต้นเดือนตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟ 113 คนจาก 43 ประเทศสมาชิกสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก ลงแข่งขัน 120 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทย 7 คน

สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และเดอะ อาร์ แอนด์ เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชายเพื่อพัฒนากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ หรือเอเอซี ครั้งที่ 15 ที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ชานเมืองโกเทมบะ จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ โดยแชมป์จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการเดอะ มาสเตอร์ส ในเดือนเมษายนปีหน้า และดิ โอเพ่น ในเดือนกรกฎาคม

ปีนี้มีนักกอล์ฟจากประเทศไทยร่วมชิงชัย 7 คน ได้แก่ ธนวินท์ ลี, ชนชน โชคประจักษ์ชัด, พงศภัค เหล่าภักดี, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, วรุตม์ บุญรอด, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์ โดยฟีฟ่า-พงศภัค เหลาภักดี นักศึกษามหาวิทยาลัยแอริโซนา สเตท สหรัฐอเมริกา วัย 19 ปี เผยว่า "ผมจะลงเล่นเอเอซีเป็นครั้งที่สาม แต่ครั้งนี้กลับรู้สึกตื่นเต้นกว่าทุกปี เพราะปีนี้รู้สึกพร้อมกว่าทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกายและจิตใจ ผมวางแผนไว้หมดแล้วว่าต้องซ้อมอะไรบ้างในช่วงนี้ ผมมีทีมที่ดีที่จะคอยช่วยผมเตรียมพร้อมในรายการนี้ ไม่ว่าจะเป็นโค้ชและเพื่อนร่วมทีมที่แอริโซนาสเตทที่คอยช่วยผมปรับปรุงตัวเองในทุกๆ วัน เป้าหมายของผมในเอเอซีของผมปีนี้คือแชมป์อย่างเดียว”

ทางด้าน วิน-ธนวินท์ ลี นักกอล์ฟวัย 18 ปี จากชลบุรี ซึ่งจะเล่นเป็นครั้งที่ 2 โดยจบอันดับ 5 ร่วมที่ประเทศไทยเมื่อปี 2022 และที่ 56 ร่วมที่ออสเตรเลียปีที่แล้ว เจ้าตัวกล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมแข่งขันอีกครั้ง เพราะเป็นรายการใหญ่มีนักกอล์ระดับชั้นนำในภูมิภาคนี้ร่วมแข่งขันมากมาย และที่สำคัญแชมป์ได้ไปเล่นสองเมเจอร์อย่างเดอะ มาสเตอตร์ส และดิ โอเพ่น อีกด้วย ผมได้ประสบการณ์จากการเล่นเมื่อปีที่แล้วที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย แม้ว่าจะไม่ผ่านตัดตัว แต่ผมก็จะนำเอาประสบการณ์ครั้งนั้นมาแก้ไขในปีนี้ ส่วนการเล่นที่ญี่ปุ่นส่วนใหญ่สภาพสนามแฟร์เวย์จะแคบ คิดว่าเข้าทางผมอยู่เพราะว่าผมไม่ใช่คนตีไกล และแน่นอนการไปครั้งนี้ผมก็หวังลึกๆ ถึงแชมป์"

สำหรับนักกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาคที่เข้าแข่งขันยังมี , เแจสเปอร์ สตับส์ แชมป์เก่าจากออสเตรเลีย, ติง เหวินอี้ มือ 4 สมัครเล่นของโลกจากจีน, รินทาโระ นากาโนะ มือ 91 ของโลกจากญี่ปุ่น, เหวียน แอง มิน มือ 69 ของโลก จากเวียดนาม และเรย์ฮัน ลาทีฟ มือ 172 ของโลกจากอินโดนีเซีย

วิน-ธนวินท์ ลี


กำลังโหลดความคิดเห็น