xs
xsm
sm
md
lg

เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ รอบสองไม่จบ เจ้าถิ่นขึ้นนำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


รินทาโร่ นากาโนะ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น เล่นไปได้ 13 หลุม ขึ้นนำที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ (ภาพ: AAC)
รินทาโร่ นากาโนะ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น เล่นไปได้ 13 หลุมเก็บได้อีก 3 อันเดอร์ ขึ้นนำที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ ในรอบสองของศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งรอบนี้มีฝนกระหน่ำและหมอกลงจัดตั้งแต่เช้าทำให้เล่นกันไม่จบต้องไปแข่งต่อในเช้าวันรุ่งขึ้น

สหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ ที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ระยะ 7,217 หลา พาร์ 70 จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่นโดยมีนักกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาคลงชิงชัย 120 คน จาก 40 ประเทศ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทย 7 คน ได้แก่ พงศภัค เหล่าภักดี, ธนวินท์ ลี, ชนชน โชคประจักษ์ชัด, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, วรุตม์ บุญรอด, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์

การแข่งขันรอบสองเจอปัญหาฝนกระหน่ำและหมอกลงจัดทำให้ต้องเลื่อนเวลาทีออฟไปถึง 6 ชั่วโมงครึ่ง โดยเริ่มในเวลา 13.00 น. ก่อนที่ฝายจัดการแข่งขันประกาศหยุดเล่นเวลา 17.15 น. เนื่องจากท้องฟ้ามืด ส่งผลให้มีนักกอล์ฟเพียง 9 คนเล่นครบ 54 หลุม ส่วนที่เหลือต้องไปแข่งขันรอบสองต่อให้จบในเช้าวันรุ่งขึ้นเวลา 06.30 น.

สำหรับผู้นำบนลีดเดร์บอร์ดเป็น รินทาโร่ นากาโนะ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นวัย 20 ปี มืออันดับ 91 สมัครเล่นโลก ที่เก็บได้อีก 3 อันเดอร์เมื่อเหลือการเล่นอีก 5 หลุม ขึ้นนำที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ โดยมี ติง เหวินอี้ มือ 4 สมัครเล่นโลกจากจีน ดีกรีรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเล่นในกลุ่มเดียวกัน ไล่จี้ด้วยสกอร์ตามหลังเพียงสโตรคเดียว

ขณะที่ แจสเปอร์ สตับส์ แชมป์เก่าปีที่แล้ว เล่นไป 13 หลุม เกินอีก 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเกิน 3 โอเวอร์พาร์ ส่วนแรนดี้ บินตัง นักกอล์ฟจากอินโดนีเซีย ซึ่งขึ้นนำในรอบแรกที่ 5 อันเดอร์พาร์ 65 อยู่ในกลุ่มผู้เล่นที่ยังไม่ได้ทีออฟต้องไปเล่นในเช้าวันรุ่งขึ้น

สำหรับนักกอล์ฟไทยที่ได้ลงเล่นรอบสองมี 5 คน โดย ฟีฟ่า-พงศภัค เหล่าภักดี นักศึกษามหาวิทยาลัยแอริโซนา สเตท วัย 19 ปี ซึ่งออกสตาร์ทวันแรกไม่ดีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ มาเครื่องร้อนทำ 3 อันเดอร์พาร์ เมื่อเหลือการเล่นอีก 4 หลุม โดยเก็บได้ 2 เบอร์ดี้กับ 1 อีเกิ้ล เสีย 1 โบกี้ สกอร์รวมเกินอยู่ 1 โอเวอร์พาร์ เจ้าตัวเผยหลังเรียกฟอร์มคืนในวันที่สองว่า “วันนี้แก้ไขข้อผิดพลาดจากเมื่อวานในเรื่องของเทคนิคการเซ็ตอัพนิดหน่อย รวมถึงมายเซ็ตที่กดดัน ซึ่งวันนี้เราควบคุมสิ่งที่ควบคุมได้ คิดว่าอะไรก็เกิดก็เกิด แล้วพอเราเริ่มได้เบอร์ดี้แรกโมเมนตัมก็เริ่มมา ส่วนการที่ต้องหยุดแข่งก็เป็นทั้งเรื่องดีและไม่ดี เพราะเกมโดยรวมของเรากำลังดีพอที่จะจบอันเดอร์ แต่อีกมุมหนึ่งคือเริ่มมืดและผมออกโบกี้พอดีกรรมการก็สั่งหยุด พรุ่งนี้ก็พยายามนำโมเมนตัมแบบวันนี้ไปใช้เล่นต่อ”

ทางด้าน ธนวินท์ ลี เล่นไป 11 หลุม เกินอีก 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์, ชนชน โชคประจักษ์ชัด เล่นไป 15 หลุม ตีไป 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์, วรุตม์ บุญรอด เล่นไป 11 หลุม ตีเกินอีก 4 โอเวอร์พาร์ รวม 12 โอเวอร์พาร์ และ สรัล จันทราทิตย์ เล่นจบ 18 หลุม เกินอีก 8 โอเวอร์พาร์ 78 สกอร์รวม 16 โอเวอร์พาร์ 156 ส่วน อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และ ลพัษภล เอราช-โกเมซ ยังไม่ได้ทีออฟรอบสอง ต้องไปเริ่มเล่นในเช้าวันเสาร์

ฝนกระหน่ำและหมอกลงจัด (ภาพ: AAC)

กรรมการประกาศหยุดเล่นเวลา 17.15 น. เนื่องจากท้องฟ้ามืด (ภาพ: AAC)

ฟีฟ่า-พงศภัค เหล่าภักดี (ภาพ: AAC)


กำลังโหลดความคิดเห็น