xs
xsm
sm
md
lg

ทัพก้านเหล็กสมัครเล่นตบเท้าสู้ศึก เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ ที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ จังหวัดชิซุโอะกะ
เหล่าก้านเหล็กสมัครเล่นชาย 113 คน เตรียมตบเท้าสู้ศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ หรือเอเอซี ครั้งที่ 15 ที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ โดยแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันสองรายการเมเจอร์อย่างเดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพ่น ในปีหน้า

สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ อาร์แอนด์เอ และเดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชายเพื่อพัฒนากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ หรือเอเอซี โดยล่าสุดได้ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟ 113 คนจาก 43 สมาชิกของสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก จากจำนวนนักกอล์ฟทั้งหมด 120 คน 

ทั้งนี้แชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกแห่งปีที่ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายนปี 2025 และรายการดิ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่รอยัล พอร์ทรัสต์ ในไอร์แลนด์เหนือ ในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้รองแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรอบคัดเลือกดิ โอเพ่น ไฟนัล ควอลิฟายอิง อีกด้วย

แจสเปอร์ สตับส์ แชมป์ปีที่แล้วจากออสเตรเลีย
สำหรับนักกอล์ฟระดับชั้นนำของภูมิภาคที่ยืนยันเข้าร่วมแข่งขัน นำโดย แจสเปอร์ สตับส์ แชมป์เก่าปีที่แล้วจากออสเตรเลีย รวมทั้ง 4 นักกอล์ฟจีนที่อยุ่ใน 100 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลกกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง ติง เหวินอี้ มืออันดับ 4 สมัครเล่นโลก ซึ่งจบอันดับสองร่วมเมื่อปีที่แล้ว, ฉาง สีฮวน มือ 36 สมัครเล่นโลก, ไป่ เสียงอวิ๋น อันดับ 61 โลก และพอล ฉาง มือ 97 โลก และยังมี รินทาโระ นากาโนะ มือ 78 โลก จากญี่ปุ่น และซง เท-ฮุน มือ 83 โลกจากเกาหลีใต้

ทางด้านนักกอล์ฟจากทีมรวมนานาชาติของจูเนียร์ เพรสซิเดนท์ 2024 รวม 8 คนเข้าแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ วรุตม์ บุญรอด และธนวินท์ ลี สองนักกอล์ฟจากประเทศไทย, โจชัว ไป๋ จากนิวซีแลนด์, แอง มิง เหวียน และเล แคง เฮิง จากเวียดนาม, ฉาง สีฮวน จากจีน, เรย์ฮัน อับดุล ลาทีฟ จากอินโดนีเซีย และการ์ติก ซิงห์ จากอินเดีย

กอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ เป็นสังเวียนที่สร้างนักกอล์ฟที่ก้าวไปสู่ระดับโลกมาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ฮิเดกิ มัตสึยามะ อดีตแชมป์สองสมัยจากญี่ปุ่น ที่ก้าวไปคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ในปี 2021 และแคเมอรอน สมิธ จากออสเตรเลีย แชมป์ดิ โอเพ่น ปี 2022

ส่วนนักกอล์ฟไทยอีก 5 คน ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ได้แก่ ชนชน โชคประจักษ์ชัด, สรัล จันทราทิตย์, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, พงศภัค เหล่าภักดี และอิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี ทำให้มีนักกอล์ฟไทยรวมทั้งหมด 7 คน


กำลังโหลดความคิดเห็น