xs
xsm
sm
md
lg

“เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ดวลที่ดูไบปีหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ ประกาศสนามแข่งขันปีหน้า (ภาพ: AAC)
กอล์ฟสมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ เลือกสนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ มัจลิส คอร์ส ชานนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นสังเวียนแข่งขันครั้งที่ 16 ในเดือนตุลาคมปีหน้า ซึ่งเป็นการกลับไปแข่งขันที่ดูไบเป็นครั้งที่สองหลังจากที่เคยจัดการแข่งขันมาแล้วเมื่อปี 2021

สหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ ประกาศสนามแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชายรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ หรือเอเอซี ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นที่สนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ มัจลิส คอร์ส ชานนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 23-26 ตุลาคม 2025 ซึ่งนับเป็นครั้งที่สองที่กอล์ฟรายการนี้กลับไปแข่งขันที่ดูไบและภูมิภาคตะวันออกกลางหลังจากเคยจัดครั้งแรกเมื่อปี 2021 ซึ่งครั้งนั้น เคตะ นากาจิมะ นักกอล์ฟจากญี่ปุ่นเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ

สำหรับกอล์ฟรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ เป็นรายการแข่งกอล์ฟสมัครเล่นชายรายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ที่มีสมาชิกจากทั้งหมด 43 ชาติ และเขตบริหารปกครองพิเศษ โดยที่แชมป์เอเอซี ปี 2025 จะได้รับสิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพ่น ปี 2026 ส่วนรองแชมป์จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรอบไฟนัล ควอลิฟาย รายการ ดิ โอเพ่น ในปีเดียวกัน

ไทมูร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชียแปซิฟิก เผยว่า "เราภาคภูมิใจที่กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ จะแข่งขันในสนามระดับเวิลด์ คลาส อย่างสนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ มัจลิส คอร์ส ในปี 2025 ทั้งดูไบและสหัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีประวัติศาสตร์กอล์ฟในภูมิภาคนี้มายาวนาน แล้วรวมทั้งการจัดการแข่งขันเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ เมื่อปี 2021 และเราตื่นเต้นที่จะได้เห็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของภูมิภาคจะกลับมาแข่งขันที่นั่นในปีหน้า"

ทั้งนี้กอล์ฟรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ นี้เป็นเวทีที่สร้างนักกอล์ฟก้าวไปสู่ระดับโลกมาแล้วมากมายรวมถึงเป็นแชมป์เมเจอร์หลายคน ไม่ว่าจะเป็น ฮิเดกิ มัตสึยามะ จากญี่ปุ่น ซึ่งคว้าแชมป์สองสมัย และก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2021, แคเมอรอน สมิธ จากออสเตรเลีย แชมป์ดิ โอเพ่น ปี 2022 รวมถึงนักกอล์ฟที่ก้าวสู่สังเวียนกอล์ฟอาชีพระดับโลกอย่าง แคเมอรอน เดวีส จากออสเตรเลีย, ไรอัน ฟ็อกซ์ จากนิวซีแลนด์, คิม ชี-อู, อี คยอง-ฮุน จากเกาหลีใต้, อี มินอู จากออสเตรเลีย, เคตะ ทากาจิมะ จากญี่ปุ่น และผาน เจิ้ง-สง จากไชนีสไทเป

ไทมูร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชียแปซิฟิก (ภาพ: AAC)

สนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ มัจลิส คอร์ส (ภาพ: AAC)


กำลังโหลดความคิดเห็น