xs
xsm
sm
md
lg

7 สมัครเล่นหนุ่มไทยพร้อมลุย เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ ที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นักกอล์ฟไทยทั้ง 7 คน (จากซ้าย) สรัล จันทราทิตย์, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, ธนวินท์ ลี, วรุตม์ บุญรอด, พงศภัค เหล่าภักดี, ชนชน โชคประจักษ์ชัด และอิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี
7 นักกอล์ฟหนุ่มสมัครเล่นไทยพร้อมลงชิงชัยศึก “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ประชันทัพนักกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาคที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ระยะ 7,217 หลา พาร์ 70 จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเปิดฉากดวลรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคมนี้ โดยแชมป์จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันสองรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2025 และ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 153 ขณะที่รองแชมป์จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรอบคัดเลือกไฟนัลควอลิฟายดิ โอเพ่น

สหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาคลงชิงชัย 120 คน จาก 40 ประเทศ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทย 7 คน ได้แก่ พงศภัค เหล่าภักดี, ธนวินท์ ลี, ชนชน โชคประจักษ์ชัด, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, วรุตม์ บุญรอด, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมเป็นรอบฝึกซ้อม โดยมีตัวแทนนักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขันอย่าง เคอร์ติก ซิงห์ จากอินเดีย, เอนริเก้ ดิมายูก้า จากฟิลิปปินส์, อันห์ มินห์ เหงียน จากเวียดนาม, ควินตัน ครูเกอร์ จากออสเตรเลีย รวมถึงสามนักกอล์ฟเจ้าถิ่นได้แก่ ไคโตะ ซาโต้, ริอุระ มัตซุอิ และ ไทชิ โมโต้ ให้สัมภาษณ์ความพร้อมก่อนที่การแข่งขันจะเปิดฉากดวลรอบแรกในวันรุ่งขึ้น

ทางด้านผู้เล่นชาวไทยลงชิงชัย 7 คน ได้แก่ พงศภัค เหล่าภักดี, ธนวินท์ ลี, ชนชน โชคประจักษ์ชัด, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, วรุตม์ บุญรอด, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์ โดยฟีฟ่า-พงศภัค นักศึกษามหาวิทยาลัยแอริโซนา สเตท สหรัฐอเมริกา วัย 19 ปี เผยถึงการลงแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่สามว่า “รู้สึกตื่นเต้นทุกปีที่ได้มาเล่นรายการนี้ เพราะแชมป์รายการนี้ได้ไปเล่นรายการใหญ่ๆ ในปีหน้า แต่ปีนี้รู้สึกตื่นเต้นกว่าทุกปีเพราะเตรียมตัวมาดีกว่าสองครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกายและจิตใจ สนามนี้สวยมากและท้าทาย หลังจากที่ได้ลงซ้อม รู้เลยว่าสนามแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบ การเล่นช็อตแรกต้องตีให้อยู่ในเเฟร์เวย์เอาไว้ก่อน หากพลาดมีสิทธิ์เสียโบกี้ค่อนข้างสูง ผมเลยวางแผนว่าจะต้องตีไดรเวอร์ให้แม่น เพื่อโอกาสทำเบอร์ดี้ให้มากที่สุด และจะทำผลงานให้ดีกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา”

ส่วนวรุตม์ซึ่งเพิ่งจะไปเล่นรายการทีมจูเนียร์ เพรสซิเดนท์ คัพ ให้กับทีมรวมนานาชาติที่ประเทศแคนาดา เมื่อสองสัปดาห์ก่อน กล่าวว่า "การที่ผมได้ไปเล่นจูเนียร์ เพรสซิเดนท์ คัพ ทำได้ประสบการณ์มากมากมายเพื่อมาปรับใช้ในสนามนี้ เพราะผมได้ไปเห็นวิธีการเล่นของโปร และได้เห็นเทคนิคต่างๆ ของโปร ทำให้ผมรู้สึกความมั่นใจมากขึ้น”

นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟระดับแถวหน้าของภูมิภาคลงแข่งขันในปีนี้คับคั่งนำโดย ติง เหวินอี้ มืออันดับ 4 สมัครเล่นโลกจากจีน ซึ่งรั้งรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว, รินทาโร่ นากาโนะ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นมืออันดับ 91 ของโลก และแจสเปอร์ สตับส์ แชมป์เก่าปีที่แล้วจากออสเตรเลีย

ตัวแทนนักกอล์ฟให้สัมภาษณ์ความพร้อม

ควินตัน ครูเกอร์ จากออสเตรเลีย และ เอนริเก้ ดิมายูก้า จากฟิลิปปินส์

ฟีฟ่า-พงศภัค เหล่าภักดี


กำลังโหลดความคิดเห็น