xs
xsm
sm
md
lg

เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ พร้อมเปิดฉากที่ญี่ปุ่นสัปดาห์หน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โทรฟี่แชมป์
สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชายเพื่อพัฒนากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ เอเอซี ครั้งที่ 15 ที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้

ศึกเอเอซีเป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จัดมาแล้ว 14 ครั้ง กลายเป็นเวทีสร้างนักกอล์ฟให้ก้าวไปสู่การเป็นดาวดังระดับชั้นนำของโลกได้มากมายหลายคน รวมทั้งแชมป์เมเจอร์อย่าง ฮิเดกิ มัตสึยาม่า จากญี่ปุ่น และแคเมอรอน สมิธ จากออสเตรเลีย

สำหรับฮิเดกิ มัตสึยาม่า สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 2021 รายการนี้ โดยสมัยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นคว้าแชมป์เอเอซีสองสมัยติดต่อกันในปี 2010 และ2011 ต่อด้วยการคว้าเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 นอกจากนี้เขายังสามารถคว้าแชมป์อาชีพในพีจีเอ ทัวร์ 10 รายการ มากที่สุดในบรรดานักกอล์ฟเอเชียที่ทำได้ในประวัติศาสตร์พีจีเอ ทัวร์

ส่วนแคเมอรอน สมิธ จากออสเตรเลีย แม้ไม่เคยขึ้นทำเนียบแชมป์เอเอซี แต่สามารถก้าวไปคว้าแชมป์เมเจอร์ดิ โอเพ่น ในปี 2022 และสามารถคว้าชัยชนะในพีจีเอ ทัวร์ 6 รายการ รวมถึงดีพีเวิลด์ ทัวร์ อีก 4 รายการ ปัจจุบันเล่นอยู่ในลิฟ กอล์ฟ ลีก โดยสามารถคว้าชัยมาได้ถึง 3 รายการ

ทั้งนี้นับตั้งแต่รายการนี้จัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2009 มีนักกอล์ฟที่เคยผ่านเวทีนี้ขึ้นไปคว้าแชมป์ในพีจีเอทัวร์รวม 26 รายการ และเป็นผู้เล่นทั้งในพีจีเอ ทัวร์, ดีพี เวิลด์ ทัวร์, เอเชียน ทัวร์ และเจแปน ทัร์ มากกว่า 130 คน

นอกจากนี้รายการนี้ได้ขยายการถ่ายทอดไปทั่วโลก โดยมีการถ่ายทอดสดกว่า 3 ชั่วโมงในแต่ละวัน วันพฤหัสบดีและศุกร์ที่ 3-4 ตุลาคม ระหว่างเวลา 14.00.17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 5-6 ตุลาคม เวลา 12.00-15.00 น. ซึ่งเจ้าภาพญี่ปุ่นมีการถ่ายทอดผ่านช่อง TBS ส่วน ESPN ถ่ายทอดทั้งสหรัฐอเมริกาและละตินอเมริกา ออสเตรเลียถ่ายทอดผ่าน Fox Sports จีนผ่าน iQIY เกาหลีใต้โดย SBS Sports สหราชอาณาจักรโดย Sky Sports แอฟริกาโดย Super Sport แคนาดาโดย TSN และ ยุโรปโดย Warner Bros Discovery รวมทั้งมีถ่ายทอดสดการออกอากาศคู่ขนานผ่าน AACGolf.com พร้อมมีไฮไลท์ 30 นาทีในรอบสุดท้าย

ฮิเดกิ มัตสึยาม่า คว้าแชมป์เอเอซีสองสมัยติดต่อกันในปี 2010 และ2011


กำลังโหลดความคิดเห็น