xs
xsm
sm
md
lg

"สตับส์" ตั้งเป้ารักษาแชมป์เอเซีย-แปซิฟิก เมเจอร์ฯ อีกสมัย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แจสเปอร์ สตับส์ แชมป์เก่าปีที่แล้ว (ภาพ: AAC)
แจสเปอร์ สตับส์ นักกอล์ฟดาวรุ่งจากออสเตรเลียหวังใช้ประการณ์คว้าแชมป์เอเซีย-แปซิฟิก เมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่สองติดต่อกันเช่นเดียวกับ ฮิเดกิ มัตสึยามา ดาวดังจากญี่ปุ่น ในการแข่งขันที่สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้

สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชายเพื่อพัฒนากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ เอเอซี ล่าสุด แจสเปอร์ สตับส์ นักกอล์ฟหนุ่มชาวออสเตรเลียน พร้อมลงแข่งขันป้องกันแชมป์หลังทำได้เมื่อปีที่แล้วที่บ้านเกิด และได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันสองรายการเมเจอร์อย่างเดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพ่น

สตับส์ ซึ่งลงเล่นเอเอซีเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วและสามารถครองแชมป์ในบ้าน เจ้าตัวหวังว่าจะคว้าแชมป์สมัยที่สองติดต่อกันตามรอบ ฮิเดกิ มัตสึยามะ นักกอล์ฟชื่อดังชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์ของกอล์ฟเอเอซีที่คว้าแชมป์สองสมัยติดต่อกันในปี 2010-2011

นักกอล์ฟมือ 214 สมัครเล่นโลกวัย 22 ปี เผยถึงการเตรียมความพร้อมในการแข่งขันปีนี้ว่า "การคว้าแชมป์เอเอซีเมื่อปีที่แล้วคือเป้าหมายที่ผมวางเอาไว้ตั้งแต่เริ่มแข่ง การได้ไปเล่นเดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพ่น เป็นประสบการณ์ที่สุดีที่สุดในชีวิตของผม"

ขณะที่นักกอล์ฟไทยลงแข่งขันในปีนี้ 7 คน ได้แก่ ธนวินท์ ลี, ชนชน โชคประจักษ์ชัด, พงศภัค เหล่าภักดี, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, วรุตม์ บุญรอด, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์

สนามไทเฮโย คลับ โกเทมบะ (ภาพ: AAC)


กำลังโหลดความคิดเห็น