xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กต้น" ชื่นชมอดีตนักรักบี้ญี่ปุ่นจิตอาสาสอนรักบี้เด็กไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มาซาฮิโระ สึอิกิ (Masahiro Tsuiki) อดีตนักรักบี้กัปตันทีมชาติญี่ปุ่นเจ้าของ 2 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ มีจิตอาสาเดินทางมาสอนรักบี้ให้กับเยาวชนไทย หวังอยากให้เด็กไทยเล่นรักบี้ได้อย่างมีความสุข ด้าน "บิ๊กต้น" รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สุดยอดนักรักบี้ระดับเอเชียชื่อดังเดินทางมาเพื่อเปิดคลินิกรักบี้เป็นการส่วนตัว และรู้สึกดีใจที่วงการรักบี้ไทยกำลังเป็นที่จับตาจากเอเชียรักบี้ ซึ่งก็หวังว่าในอนาคตไทยกับญี่ปุ่นจะได้ทำความร่วมมือกันในเรื่องการพัฒนารักบี้อีก

นาวาเอกฐัญวิทย์ เครือสินธุ์ ผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า มาซาฮิโระ สึอิกิ มีปณิธานที่อยากจะสอนกีฬารักบี้ให้เป็นที่รู้จักทั่วเอเชีย แล้วในการเดินทางมาไทยครั้งนี้ก็เพื่อที่อยากจะสอนเด็กไทยไม่ว่าจะเคยเล่นรักบี้มาแล้วหรือยังไม่เคย เพราะเขาต้องการให้เด็กทุกคนสนุกกับการเล่นรักบี้ ซึ่งตนในฐานะคนกลางก็ได้ประสานงานระหว่าง มาซาฮิโระ สึอิกิ กับ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้ได้จัดเป็นคลินิกรักบี้และที่น่าชื่นชมคืออดีตกัปตันทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้มาด้วยใจที่เป็นจิตอาสาไม่เรียกค่าตัวหรือค่าเหนื่อยใดๆเลย และเด็กจากโรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร กับ อ้อมน้อย รักบี้อะคาเดมี่ ก็มีความสุขที่ได้รับการฝึกสอนจากอดีตนักรักบี้ทีมชาติญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด

นาวาเอกฐัญวิทย์ ยังเผยอีกว่า ฮิคารุ คาวาอิ เฮดโค้ชของทีมรักบี้ Gpassioners ของญี่ปุ่น จะเดินทางมาเปิดคลินิกรักบี้ในวันที่ 24 ก.ค.2567 ที่โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม จ.ชลบุรี กับ วันที่ 25 ก.ค.2567 ที่โรงเรียนมาบยางพรวิทยาคม จ.ระยอง ถ้าใครสนใจหรืออยู่ใกล้สถานที่จัดคลินิกรักบี้ก็สามารถเดินทางมาร่วมได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ขณะที่ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อทราบเรื่องก็รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับความสนจากสุดยอดนักกีฬารักบี้ระดับเอเชีย และขอขอบคุณ นาวาเอกฐัญวิทย์ เครือสินธุ์ ที่แนะนำสิ่งดีๆที่สามารถสร้างประโยชน์ให้แก่คนในวงการรักบี้ โดยเฉพาะเด็กๆที่ได้มีโอกาสพิเศษเรียนรู้กีฬารักบี้จากอดีตกัปตันทีมชาติญี่ปุ่นที่ได้เหรียญทองเอเชียนเกมส์ถึง 2 สมัย และรู้สึกดีใจมากที่ประเทศไทยกำลังเป็นที่จับตาของเอเชียรักบี้ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ที่ถือว่าเป็นเบอร์ต้นๆของเอเชียและตนยังหวังว่าจะมีนักรักบี้ระดับโลกไม่ว่าจะเป็นอดีตนักกีฬา หรือ นักกีฬาที่มีชื่อเสียง ทำจิตอาสาในรูปแบบนี้เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและฝึกเด็กๆให้รู้จักกีฬารักบี้ในการเพิ่มประชากรนักรักบี้ ที่ถือว่าเป็นโครงการสำคัญของเวิลด์รักบี้

สุดท้ายเมื่อสุกสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการแข่งขันรักบี้ 7 คนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ภาคเหนือ ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 จ.น่าน ผลการแข่งขันมีดังนี้ ประเภททีมชายแชมป์ดิวิชั่น 1 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 30 จ.เชียงใหม่ รองแชมป์เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 62 จ.เชียงราย, แชมป์ดิวิชั่น 2 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 60 จ.เชียงใหม่, รองแชมป์เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 61 จ.เชียงใหม่, แชมป์ดิวิชั่น 3 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 จ.แพร่, รองแชมป์เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จ.พะเยา ด้านประเภททีมหญิง แชมป์ดิวิชั่น 1 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 จ.น่าน, รองแชมป์เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จ.ลำพูน, แชมป์ดิวิชั่น 2 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 22 จ.แม่ฮ่องสอน, แชมป์ดิวิชั่น 3 เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 61 จ.เชียงใหม่, รองแชมป์เป็นของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57 จ.เพชรบูรณ์


กำลังโหลดความคิดเห็น