xs
xsm
sm
md
lg

สามโปรไทยจบที่ 4 ร่วม สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส “ปัง” แซงคว้าแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


รันฉี ปัง ดาวรุ่งจากจีน เบียดคว้าแชมป์
สามโปรสาวไทยจบอันดับ 4 ร่วมที่สกอร์รวมคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 213 ในศึก สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนผ่านมา ขณะที่โทรฟี่แชมป์ตกเป็นของ รันฉี ปัง ดาวรุ่งจากจีน ที่ทำสกอร์รวมสามวัน 7 อันเดอร์พาร์ 209 เฉือนชนะเพื่อนร่วมชาติไปเพียงสโตรคเดียว

ไชน่า แอลพีจีเอ จัดการแข่งขันรายการที่ 6 ของฤดูกาล “สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส” ซึ่งเป็นรายการเดียวที่จัดแข่งขันนอกประเทศจีน ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟ 132 คน จาก 14 ประเทศลงชิงชัย เป็นผู้เล่นชาวไทย 35 คน โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 540,000 บาท

โดยช่วงเช้าของวันที่ 16 มิ.ย. เป็นการแข่งขันรอบสองของผู้เล่นที่ตกค้างจากวันเสาร์ และตัดตัวผู้เล่นหลังจบ 36 หลุมที่สกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์ 152 มีนักกอล์ฟสาวไทยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในช่วงบ่าย 26 คน ผลปรากฎว่า รันฉี ปัง นักกอล์ฟสาวชาวจีนซึ่งเพิ่งเทิร์นโปรได้เพียงปีเดียว ตีประคองรอบสุดท้ายเข้ามาอีเวนพาร์ 72 จากการทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ จบด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 คว้าแชมป์ไชน่า แอลพีจีเอ เป็นครั้งแรก โดยเบียดชนะ ตันหลิน ไจ๋ ผู้นำสองรอบแรกจากชาติเดียวกันที่พลาดตีเกินสอง ไปเพียงสโตรคเดียว

ปัง ดาวรุ่งวัย 17 ปี ซึ่งออกสตาร์ทตามหลัง ไจ๋ อยู่หนึ่งสโตรค เผยหลังคว้าแชมป์แรกในไชน่า แอลพีจีเอ ว่า “วันนี้ฉันต้องมาเล่นรอบสองให้จบในช่วงเช้า รวมแล้วเล่นไปทั้งหมด 33 หลุม รู้สึกเหนื่อยทั้งกายและใจ แต่ฉันพยายามอดทนก้าวต่อไป ฉันมีความสุขมากที่สามารถทำได้ในการลงเล่นเป็นรายการที่ 4 ในทัวร์

ทางด้านผู้เล่นชาวไทยผลงานดีสุดมี 3 คนจบที่อันดับ 4 ร่วมด้วยสกอร์รวมคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 213 ได้แก่ ชลดา ชยณรรย์ ที่หวดเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69, พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ที่เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ 71 และกุลธิดา พราหมณ์พันธ์ ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 โดยมี กัญจน์ บรรณบดี และ กรกมล ศุขอารีย์ ตามมาที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวมคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 214

โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือทำเงินอันดับ 10 ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ ปีที่แล้ว เผยหลังเกมว่า “รู้สึกเหนื่อยมาก เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ยาวนานที่สุดตั้งแต่เล่นกอล์ฟอาชีพมาเลย แต่ทัวร์นาเมนท์จัดการได้ดีมากจนทำให้สามารถเล่นจบ 3 รอบตามที่ต้องการ ตอนออกสตาร์ทรอบสุดท้ายรู้สึกกังวลว่าสกอร์รอบนี้จะได้นับหรือเปล่า แต่พอเล่นไปสักสองหลุมก็กลับมาในเกมตัวเองได้ พอใจในผลงานสัปดาห์นี้มาก เพราะลูกสั้นไม่ค่อยดี เวดจ์เกมที่เป็นจุดแข็งของเราก็ทำได้ไม่ค่อยดี แต่มีช็อตอื่นๆ มาทดแทน ตีไดร์เวอร์อยู่ และเล่นไปอยู่ในตำแหน่งที่ทำแต้มได้ ก็พยายามประคองตัวเองไปได้จนจบสกอร์อันเดอร์พาร์ จบที่อันดับท็อป 5 ซึ่งเป็นผลงานดีกว่าปีที่แล้วเยอะ รู้สึกพอใจมาก”

โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ จบที่ 4 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น