xs
xsm
sm
md
lg

"สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส" พร้อมเปิดศึกชิง 1 แสนเหรียญฯ สัปดาห์นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


(จากซ้าย) หลิน โย่ว ผู้จัดการแข่งขัน, อธิน่า นี, อาเรียนนา หลิว, ซิดนีย์ อึง, หยี ยูอ่า เรน ยี่เจีย และ หลี ฮอง ซีอีโอของไชน่า แอลพีจีเอ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ สิงคโปร์
ทัพนักกอล์ฟสาว 132 คน จาก 14 ประเทศ พร้อมลงดวลวงสวิงในศึกไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้

ไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ จัดการแข่งขัน สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส เป็นครั้งที่สอง และเป็นรายการเดียวที่แข่งขันนอกประเทศจีนในปีนี้ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 540,000 บาท ล่าสุดได้จัดงานแถลงข่าวโดย หลิน โย่ว ผู้ก่อตั้ง LLD Sports ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน และ หลี ฮอง ซีอีโอของไชน่า แอลพีจีเอ รวมถึงตัวแทนนักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขันได้แก่ อาเรียนนา หลิว จากฮ่องกง, หยี ยูอ่า และ เรน ยี่เจีย สองสาวชาวจีน, อธิน่า นี และ ซิดนีย์ อึง สองนักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าถิ่น

เรน ยี่เจีย ยอดนักกอล์ฟสมัครเล่นของจีน ซึ่งเพิ่งสร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ ไชน่า แอลพีจีเอ ด้วยวัย 14 ปี 10 เดือน 15 วัน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเผยว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ฉันลงแข่งขันที่สิงคโปร์ ฉันไม่อยากกดดันตัวเองมากนักแต่เป้าหมายคือเล่นให้ดีอีกครั้ง และถ้าฉันทำได้ ผลงานก็จะแสดงออกมาเอง”

ทางด้าน หยี ยูอ่า โปรดาวรุ่งวัย 19 ปี ซึ่งปีที่แล้วพ่ายต่อ แชนนอน ตัน ไปเพียงสโตรคเดียว กล่าวว่า “ฉันรู้สึกดีมากที่ได้กลับมาที่สิงคโปร์อีกครั้ง ปีที่แล้วก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ไม่ได้แชมป์ แต่กีฬากอล์ฟก็เป็นอย่างนี้ ฉันได้รับพลังบวกจากความพ่ายแพ้ครั้งนั้นและกลับมาครั้งนี้ด้วยความแข็งแกร่งมากขึ้นหลังจากคว้าแชมป์ที่เทียนจินเมื่อเดือนเมษายน และหวังว่าจะรักษาฟอร์มได้ดีเพื่อเก็บชัยชนะที่สิงคโปร์ในสัปดาห์นี้”

หลิน โย่ว ผู้ก่อตั้ง LLD Sports ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวทิ้งท้ายว่า “เราตั้งตารอกอล์ฟรายการสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส เปิดฉากแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ความฝันของฉันคือการส่งเสริมให้เกิดแชมป์หน้าใหม่อยู่เสมอ และมีความสุขมากเมื่อได้เห็นความสำเร็จของ แชนนอน ตัน เมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้เธอกำลังจะได้ไปแข่งขันโอลิมปิก ฉันหวังว่าเราจะค้นพบนักกอล์ฟที่มีพรสวรรค์เพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ และหวังว่ารายการนี้จะประสบความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นไป”

สำหรับกอล์ฟ สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 54 หลุม นักกอล์ฟที่ทำผลงานใน 60 อันดับแรกและเสมอหลังจบรอบสองจะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายเพื่อตัดสินหาตำแหน่งแชมป์ในวันอาทิตย์




กำลังโหลดความคิดเห็น