xs
xsm
sm
md
lg

ทัพสาวไทยลงชิงชัยศึกไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่สิงคโปร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



35 นักกอล์ฟสาวไทยพร้อมลงสู้ศึก สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ระยะ 6,477 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 540,000 บาท

ไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ จัดการแข่งขันรายการที่ 6 ของปี “สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส” ซึ่งเป็นรายการเดียวที่จัดแข่งขันนอกประเทศจีน ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน จาก 14 ประเทศลงชิงชัย โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 35 คน นำโดย ปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือทำเงินอันดับ 10 ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ 2023 และเจ้าของสองแชมป์ไต้หวัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2022, มุก-ภาคิน กวินปกรณ์ อันดับ 6 เงินรางวัลสะสมไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ ปีที่แล้ว พริม-พริมา ธรรมมารักษ์ อดีตแชมป์ซีเมตรา ทัวร์ ปี 2021, กัญจน์ บรรณบดี แชมป์ควอลิฟายไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์, แพรว-ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ มิสทัวริสซึ่ม เวิลด์ ไทยแลนด์ 2020 และแพท-ดลนภา สุขโภคินวณิช ซึ่งกำลังรั้งอันดับหนึ่งเงินรางวัลสะสมไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ ปัจจุบัน

แพรว-ภัทราพร นักศึกษามหาวิทยาลัยอีสเทิร์น มิชิแกน วัย 24 ปี ซึ่งได้รับเชิญให้ลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก เผยว่า “รู้สึกดีใจเพราะรายการนี้ไม่ใช่เป็นแค่ทัวร์นาเมนท์แข่งขันเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับเรื่องกิจกรรมต่างๆ ของผู้หญิงด้วย ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่ดี นอกจากลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรกแล้วยังเป็นการเล่นที่สนามแห่งนี้เป็นครั้งแรกตัวเองด้วย ก็ได้ลงซ้อมและเล่นรอบโปรแอมแล้ว แพรวเป็นคนตีไม่ไกลมาก สนามนี้ถือว่าไม่ไกลเท่าไหร่ จะไปยากตรงกรีน ซึ่งทางสนามจะรักษาสปีดกรีนไว้ที่ 11 คิดว่าสัปดาห์นี้น่าจะสนุก สำหรับการทำแต้มให้ได้ที่สนามนี้คือลูกชิพและพัตต์ แต่แพรวไม่ได้เป็นคนเล่นบุก คิดว่าคงเล่นตามแบบของตัวเองคือตีวางตัว แล้วไปพัตต์เบอร์ดี้ ตั้งเป้าขอทำประมาณอีเวนพาร์ให้ได้ในแต่ละรอบไว้ก่อน”

ทางด้านโปรสาวแถวหน้าของไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ลงชิงชัยในสัปดาห์นี้นำโดย หยี ยูอ่า และ ซุ่ย เซียง มือทำเงินอันดับ 3 และ 4 ของทัวร์ฤดูกาลที่แล้ว รวมถึง ฉี ยูลิ หลิน เฉียนฮุย และ หลิน หยีโชว ผู้เล่นดาวรุ่งของทัวร์, จูเลีย คุราตะ จากญี่ปุ่น และ จุง ฮยุน-วู จากเกาหลีใต้

สำหรับการแข่งขันรอบแรก (14 มิ.ย.) กลุ่มแรกเริ่มเวลา 07.30 น. และกลุ่มสุดท้ายออกสตาร์ทเวลา 12.40 น. นักกอล์ฟที่ทำผลงานใน 60 อันดับแรกหรือเสมอหลังจบสองวันแรกจะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายเพื่อตัดสินหาตำแหน่งแชมป์ในวันอาทิตย์



แพรว-ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์


กำลังโหลดความคิดเห็น