xs
xsm
sm
md
lg

สองสาวสมัครเล่นเจ้าถิ่นพร้อมสู้ศึก สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ซิดนีย์ อึง นักกอล์ฟเยาวชนเจ้าถิ่นวัย 13 ปี
ซิดนีย์ อึง และ อาเธนา นิ สองนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของสิงคโปร์ เตรียมลงประชันฝีมือกับเหล่าโปรสาวของไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ ในศึก สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ท่ามกลางเสียงเชียร์ในบ้านในสัปดาห์หน้า

ไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ จัดการแข่งขัน สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส เป็นครั้งที่สอง และเป็นรายการเดียวที่แข่งขันนอกประเทศจีน ชิงเงินรางวัลรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท ที่สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 540,000 บาท

ล่าสุด ซิดนีย์ อึง นักกอล์ฟเยาวชนวัย 13 ปี ของสิงคโปร์ ถือเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในทัวร์ หวังเดินตามรอย เหริน ยี่เจีย นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวจีนซึ่งมีอายุมากกว่าเพียงปีเดียว ที่สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะแชมป์อายุน้อยที่สุดในไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ หลังเฉือนเพลย์ออฟชนะ แพน ยันฮอง คว้าแชมป์ปักกิ่ง วีเมนส์ ชาลเลนจ์ เมื่อเดือนที่แล้ว

อึง ซึ่งก้าวขึ้นมาจากสิงคโปร์ จูเนียร์ ดิเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ และไปคว้าแชมป์รายการฟิวเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐฯ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว กล่าวว่า “นับตั้งแต่ฉันเริ่มลงแข่งขันกอล์ฟ ฉันมักจะเล่นกับผู้เล่นที่มีอายุมากกว่า ฉันสนุกกับการเล่นกับพวกเขาเพราะได้เรียนรู้มากมาย ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะนี่จะเป็นการลงเล่นรายการอาชีพในบ้านครั้งแรก หวังว่าจะทำให้ชาวสิงคโปร์ภูมิใจ เป้าหมายของฉันคือการเล่นกอล์ฟให้ดีโดยไม่กดดันตัวเองมากเกินไป ฉันยังเด็กอยู่และแค่อยากสนุกกับทัวร์นาเมนต์”

สำหรับศึก สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส เป็นการแข่งขันไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 6 ของฤดูกาล ซึ่งจัดนอกประเทศจีนเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน โดยในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว แชนนอน ตัน นักกอล์ฟมือสมัครเล่นจากสิงคโปร์เบียดชนะนักกอล์ฟอาชีพคว้าแชมป์ไปครอง ก่อนตัดสินใจเทิร์นโปรเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น รวมถึงการคว้าแชมป์แรกในเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จากรายการ แมจิคัล เคนยา เลดีส์ โอเพ่น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ส่วนโปรสาวแถวหน้าของไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ยืนยันร่วมแข่งขันในปีนี้ นำโดย หยี ยูอ่า และ ซุ่ย เซียง นักกอล์ฟที่ทำผลงานจบอันดับ 3 และ 4 ของทัวร์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึง ฉี ยูลิ หลิน เฉียนฮุย และ หลิน หยีโชว ผู้เล่นดาวรุ่งของทัวร์ นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟต่างชาติฝีมือดีจากอย่าง กัญจน์ บรรณบดี และ เอริสา บิณฑจิตต์ สองสาวจากไทย, จูเลีย คุราตะ จากญี่ปุ่น และ จุง ฮยุน-วู จากเกาหลีใต้ ลงชิงชัย

สำหรับศึกสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม นักกอล์ฟที่ทำผลงานใน 60 อันดับแรกหรือเสมอ หลังจบสองวันแรกจะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายเพื่อตัดสินหาตำแหน่งแชมป์ในวันอาทิตย์

อาเธนา นิ

กัญจน์ บรรณบดี นำทัพสาวไทยลงชิงชัย


กำลังโหลดความคิดเห็น