xs
xsm
sm
md
lg

“คอนเต้” ตอกกูรูต้องมีหัวคิด แลกหมัด “เรือ” มีแต่เจ๊ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อันโตนิโอ คอนเต้
อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ เชลซี ตอกเสียงวิจารณ์แง่ลบ วางหมากเน้นตั้งรับ หลังพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม คืนวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม แจงหากเปิดหน้าแลก เสี่ยงถูกยำเละ

อดีตเทรนเนอร์ ยูเวนตุส และ ทีมชาติอิตาลี ยกตัวอย่าง อาร์เซนอล อริร่วมกรุงลอนดอน ปราชัย 2 เกมรวด แก่ ซิตี ขาดลอย 0-3 ทั้งรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ และ พรีเมียร์ ลีก สัปดาห์ที่แล้ว พิสูจน์ว่า หากละเลยเกมรับ ก็จะต้องโดนยิงกระจุย

บิ๊กบอสชาวอิตาเลียน กล่าว “ผมไม่ได้โง่ที่จะแลกหมัด แมนฯ ซิตี แล้วแพ้ 0-3 หรือ 0-4 เท่าที่ผมจำได้ราว 2 วันก่อน อาร์เซนอล เจอกับพวกเขา (ซิตี) 2 ครั้ง แล้วคุณ (ผู้สื่อข่าว) ก็ตำหนิ อาร์แซน เวนเกอร์ เพราะเสีย 3 ประตู ในเวลา 30 นาที”

“สิงโตน้ำเงินคราม” จับ เอเดน อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ รับบทศูนย์หน้าเฉพาะกิจ และอัดแผงมิดฟิลด์อยู่หน้า 3 เซ็นเตอร์แบ็ก แสดงให้เห็นว่าไม่มีความคิดจะบีบพื้นที่สูง หรือโต้กลับเร็ว ตามความเห็นของ เจมี เรดแนปป์ คอมเมนเตเตอร์ของ “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี

อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ คอมเมนต์ “วันนี้มันเป็นเกมที่น่าอึดอัด นี่มันคือการทำลายเกมฟุตบอล ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม คอนเต้ วัย 48 ปี ตอบโต้ “นักวิจารณ์ต้องใช้สมองเวลาพูดถึงแท็กติก เพราะผมคิดว่าคุณต้องมีความรู้ ไม่ใช่พูดแบบโง่ๆ เราพยายามเลานอย่างอดทน เมื่อคุณตามอยู่ 0-1 คุณย่อมมีความเป็นไปได้ที่จะทวงคืน หากคุณทิ้งพื้นที่ว่างให้ แมนฯ ซิตี ย่อมเสี่ยงที่จะแพ้ 0-3 หรือ 0-4”

“เมื่อคุณสู้กับทีมที่แสดงให้เห็นว่าแข็งแกร่งกว่ามาเกือบทั้งซีซัน คุณต้องใช้สมองคิด เพราะหากเแพ้อย่างย่อยยับ ย่อมกระทบต่อนักเตะ”


กำลังโหลดความคิดเห็น