xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” รับเรือทิ้งห่างเกินคาด ขอแชมป์ก่อนล่า 100 แต้ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เป๊ป กวาร์ดิโอลา
เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอมรับคาดไม่ถึง กำลังจะคว้าแชมป์ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 แบบขาดลอย หลังเอาชนะ เชลซี หวุดหวิด 1-0 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม คืนวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม

“เรือใบสีฟ้า” พังประตูชัยนาที 46 จาก แบร์นาร์โด ซิลวา แนวรุกโปรตุกีส ทำให้โกยคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 ลิเวอร์พูล 18 แต้ม ต้องการชัยชนะอีกแค่ 4 จาก 9 เกมสุดท้าย เพื่อการันตีโทรฟีลีกสูงสุด

บิ๊กบอสชาวสเปน กล่าว “ผมคาดว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นนี้มาก่อนหรือเปล่า? ไม่มีทางแน่ๆ ใครจะเชื่อล่ะ ผมคิดว่าหากคุณถามนักเตะ พวกเขาก็คงตอบแบบเดียวกัน ไม่ใช่แค่สกอร์ รูปแบบการเล่นของเราวันนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง เราพิสูจน์ว่ามีความกระหายชัยชนะเหมือนตอนลงเล่น ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ นั่นคือสิ่งที่ผมพอใจมากสุด”

“การนำห่าง เชลซี 25 แต้ม หรือ อาร์เซนอล 33 แต้ม ตลอดจน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างก็มีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง แต่เราก็ทำได้ดีเช่นกัน ผมคิดว่ามันเป็นผลมาจากรูปแบบของเรา อย่างวันนี้ก็เหมือนๆ กับที่เราเล่นมาตลอดซีซัน”

ล่าสุด ซิตี เก็บเพิ่มเป็น 78 แต้ม จาก 29 นัด และเหลือคิวเตะอีก 9 เกม เท่ากับว่า อาจกลายเป็นสโมสรแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังเมืองผู้ดี ซึ่งฉลองแชมป์ด้วยคะแนนทะลุหลัก 100 แต้ม

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา ยืนยันไม่คิดถึงสถิติจนกว่าจะปิดจ๊อบสำเร็จ “เราไม่ได้เล่นเพื่อสถิติ สิ่งนั้นเป็นเพียงผลตอบแทน แต่มันไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่าไร”

“สิ่งที่มีความหมายยื่งกว่า คือ แชมป์ ผมไม่เคยบอกลูกทีมเรื่องสถิติเลย สัปดาห์หน้า เราจะพบ สโต๊ก ซิตี เราจะพยายามเล่นเหมือนๆ กับที่เราทำได้ตลอดซีซัน หลังภารกิจสิ้นสุด เราต้องคอยดูกันต่อไป” อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น