xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำ หนักใจ หวังแค่ 3 ทอง รับ สิงคโปร์ แกร่ง เหรียญทองอลป.ชาย ลงแข่งด้วย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นักกีฬาว่ายน้ำของไทย
ว่ายน้ำ ไม่ห่วังสูง ซีเกมส์ครั้งนี้ตั้งเป้าคว้าแค่ 3 ทอง ยอมรับทีมชายสู้ยาก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ลงแข่งด้วย ส่วนหญิง เวียดนามแกร่งมาก ขอลุ้นประเภทกบ ทั้งชาย-หญิง

"โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทีมว่ายน้ำไทยมีการเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอดในทุกๆประเภทของการแข่งขัน ขอตั้งเป้าอย่างน้อย 3 เหรียญทองไว้ก่อน แต่อาจได้มากกว่านั้น

"ขอแบ่งเป็นแต่ละประเภท เริ่มจาก โปโลน้ำ ทีมชายลุ้นค่อนข้างยากเนื่องจากเป็นสายเลือดใหม่ แต่เราก็มีการไปเก็บตัวกันที่สเปน ก็พร้อมเต็มที่เพื่อลุยซีเกมส์ แต่ทีมหญิง เรามาในฐานะแชมป์เก่าที่ครั้งก่อนสร้างประวัติศาสตร์ล้มเจ้าภาพสิงคโปร์คว้าทองมาได้ ในปีนี้โค้ชแฟร์รี่ ก็ไม่ประมาท พาทีมไปเก็บตัวซ้อมถึงอิตาลี และกรีซ รวมถึงออสเตรเลียด้วย ซึ่งเราก็เป็นห่วงกรรมการที่อาจเข้าข้างสิงคโปร์ก็ได้"

"กระโดดน้ำ ลุ้นค่อนข้างยากอยู่แล้ว ตอนนี้เราหวังเหรียญอะไรก็ได้แต่ดูแล้วเจ้าภาพน่าจะกวาดหมดแทบทุกทอง เช่นเดียวกับ ระบำใต้น้ำ เราเตรียมทีมมา 6 เดือน แต่เพิ่งมีปัญหากับโค้ชชาวจีน ทำให้เราต้องเปลี่ยนโค้ชกระทันหัน ยอมรับตรงๆว่างานยาก ส่วนว่ายน้ำมาราธอน เรามีการไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น ครั้งนี้ดีตรงที่มีการแข่งขันประเภท 10 กิโลเมตร ซึ่งเราค่อนข้างถนัด และหวังเหรียญทองจากตรงนี้ได้"

"ว่ายน้ำ ทีมชายยอมรับเลยว่าสู้ได้ยาก เพราะ โจเซฟ สคูลลิ่ง เจ้าของเหรียญทอง ริโอเกมส์ ที่บราซิล เขามาลงแข่งขันด้วย แต่ปีนี้เขาลงแค่ 5 รายการ ต่างกับปีก่อนที่เขาลง 10 และกวาดไป 9 ทอง ดูแล้วเขาก็คงกวาดทั้ง 5 ทองในปีนี้ ขณะที่ผู้หญิง ยอมรับว่าเวียดนามช่วงหลังๆเขาเก่งมาก นักกีฬาหลายคนก้าวไปสู่โอลิมปิกแล้ว ของเรากำลังถ่ายเลือดใหม่ ถึงแม้จะได้ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง มาช่วย แต่ก็ยังเป็นงานยาก อย่างไรก็ตามเราก็มีลุ้นในประเภท กบ หญิง-ชาย ที่ดูแล้วใกล้เคียงที่จะคว้าเหรียญทองที่สุด สรุปแล้วสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ขอตั้งเป้าที่ 3 ทองเป็นอย่างน้อย ส่วนจะได้เพิ่มมาก็ค่อยว่ากัน" เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น