xs
xsm
sm
md
lg

กระโดดน้ำเรียก "คอนราด" ลูกครึ่งอังกฤษติดทีมซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความหวังใหม่ของทัพกระโดดน้ำ
ทัพกระโดดน้ำไทย ดึงตัว คอนราด เลแวนโคว์สกี นักกระโดดน้ำลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ติดทัพซีเกมส์ 2017 หลังทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าไปได้ 2 เหรียญทองจากรายการสปริงบอร์ด 3 เมตรและแพลตฟอร์ม 1 เหรียญเงินจากสปริงบอร์ด 1 เมตร ในศึกว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการที่ คอนราด เลแวนโคว์สกี นักกระโดดน้ำลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สนใจที่จะมาติดทีมชาติไทยก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุดคอนราดได้เดินทางจากเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ มาร่วมแข่งขันกระโดดน้ำ ในศึกว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2560 “สปีโด ไทยแลนด์ เอจกรุ๊ป สวิมมิง แชมเปียนชิพส์ 2017” ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 4-5 เมษายนที่ผ่านมา และสามารถคว้าไปได้ 2 เหรียญทองจากรายการสปริงบอร์ด 3 เมตรและแพลตฟอร์ม 1 เหรียญเงินจากสปริงบอร์ด 1 เมตร รวมทั้งเป็นนักกีฬายอดเยี่ยมด้วย ถือว่าผลงานของคอนราดเป็นที่พอใจของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ และจะมีชื่อติดทีมชาติแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมนี้แน่นอน 

โดย "โค้ชตึก" กล่าวต่อว่า คอนราดเป็นนักกีฬาที่ถือเป็นความหวังใหม่ของกระโดดน้ำไทย ในซีเกมส์ครั้งนี้จะให้ลงแข่งขันในประเภทเดี่ยว เนื่องจากถ้ากลับไปอังกฤษ คงซ้อมประเภทคู่กับนักกีฬาไทยคนอื่นๆ ไม่ได้ แต่ต้องยอมรับว่ามีโอกาสที่จะได้เหรียญรางวัลแน่นอน แต่เหรียญทองคงเบียดแย่งกับมาเลเซียยาก เพราะเจ้าภาพมีความถนัดในกีฬากระโดดน้ำอย่างมาก และตั้งเป้าจะกวาดเหรียญทองทั้งหมด 11 รายการที่จัดแข่งขัน

ด้าน พิสมัย เลแวนโดว์สกี แม่ของนักกระโดดน้ำลูกครึ่งกล่าวว่า คอนราดเล่นกระโดดน้ำอยู่กับสโมสรเชเฟฟิลด์ ซึ่งเป็นสโมสรในเมืองที่อาศัยอยู่ ถึงแม้จะทำผลงานได้ดี แต่ที่อังกฤษมีนักกีฬากระโดดน้ำจำนวนมาก โอกาสที่จะเป็นนักกีฬาทีมชาติอังกฤษถือว่ามีน้อย และคอนราดก็เกิดที่เมืองไทย มีแม่เป็นคนไทย ย้ายไปอังกฤษตอน 7 ขวบ อยากทำให้แม่ประทับใจ จึงอยากมาลองคัดตัวทีมชาติในครั้งนี้ดู ซึ่งหลังจากแข่งขันที่ประเทศไทยเสร็จก็เดินทางกลับไปอังกฤษ เพื่อเตรียมตัวแข่งกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่อังกฤษในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น