xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำจัดเวิร์กชอปทำแผนยุทธศาสตร์ “โค้ชตึก” ยอมรับซีเกมส์หนนี้ลุ้นเหนื่อย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 13 - 15 มกราคม ที่ผ่านมา ที่เดอะ ไทด์ รีสอร์ต บางแสน จังหวัดชลบุรี สมาคมได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการทำแผนยุทธศาสตร์ระยะสั้น - กลาง - ยาว ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ โดยได้เชิญตัวแทนทุกภูมิภาค รวมถึงฝ่ายต่างๆ ของสมาคมทั้ง 6 ฝ่าย ได้แก่ ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, โปโลน้ำ, ระบำใต้น้ำ, ว่ายน้ำมาราธอน, ว่ายน้ำสูงอายุ รวมถึงฝ่ายเสริมอีก 3 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายวิทยาศาสตร์, ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน และฝ่ายผู้ฝึกสอน มาร่วมสัมมนา

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่า หลังจากการสัมมนา สมาคมจะสรุปผลทั้งหมดจัดทำเป็นแผนยุทธศาสตร์ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมพิจารณาต่อไป

“ระยะเวลาของแผนยุทธศาสตร์ เดิมกำหนดไว้ คือ ระยะสั้น 1 - 3 ปี ระยะกลาง 4 - 6 ปี และระยะยาว +7 ปีขึ้นไป แต่เรากำลังหารือกันว่า ตามหลักการข้อเท็จจริง สมาคมมีพื้นฐานการบริหารดีอยู่แล้ว อาจจะปรับลดจำนวนปีของแต่ระยะลงมา เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นจริง”

นายธนาวิชญ์ กล่าวถึงการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมนี้ ว่า สมาคมได้เตรียมแผนการทำงานไว้อย่างเข้มข้นทุกกีฬา แต่ต้องยอมรับว่า โอกาสในการคว้าเหรียญทองมีไม่กี่รายการ โดยเฉพาะกีฬาว่ายน้ำที่ยังไม่เห็นใครโดดเด่นขึ้นมา ซึ่งซีเกมส์ครั้งที่แล้ว สมาคมได้มา 2 เหรียญทองจากโปโลน้ำหญิง 1 เหรียญทอง และว่ายน้ำ 1 เหรียญทองจาก รดมยศ มาตเจือ ประเภทกบ 200 เมตร

“ผมยอมรับตามตรงเลยว่า โอกาสในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์หนนี้ มีน้อยกว่าครั้งที่แล้ว แต่เราก็พยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นส่งนักกีฬาไปซ้อมต่างประเทศ หรือการจ้างโค้ชต่างประเทศ ซีเกมส์หนนี้ขอตั้งเป้าเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทองเท่าครั้งที่แล้วก่อน ซึ่งใกล้แข่งก็จะมองเห็นโอกาสที่ชัดเจนกว่านี้” โค้ชตึกกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น