xs
xsm
sm
md
lg

คาด "เสือเหลือง" โกย 150 ทองแน่ "ไทย" ขอแค่ 100 ทอง ซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เลขาฯโอลิมปิก ตั้งเป้า ไทยคว้าอย่างน้อย 100 ทอง ขณะที่เจ้าภาพ ซีเกมส์ มาเลเซีย คงโกย 150 เหรียญทอง คว้าเบอร์ 1 อาเซียนแน่นอน

"บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ตั้งเป้า ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย นักกีฬาไทยมีศักยภาพที่พอที่จะคว้าถึง 100 เหรียญทอง จาก 404 อีเวนต์ ที่เจ้าภาพจัดแข่งขัน แต่จริงๆอยากให้ได้ถึงครึ่งหนึ่ง คือ 202 ทอง เลยด้วยซ้ำ

"ผมคิดว่านักกีฬาทุกๆคน มีศักยภาพที่ดีมาก พวกเขาดีพอที่จะเก็บเหรียญทองได้เป็นกอบเป็นกำ ก็ไม่ขออะไรมาก จริงๆอยากได้ซักครึ่งหนึ่ง จาก 400กว่าอีเวนต์ นั่นคือ 200 เหรียญไปเลย แต่ถ้าประเมินกันจริงๆ ดูแล้วเราก็น่าจะได้ซัก 100 ทอง ส่วนเจ้าภาพน่าจะมี 150 ทอง"

"ที่ตั้งไปแบบนี้ ก็เพื่อจะได้เป็นขวัญกำลังใจให้แก่นักกีฬาของไทยทุกคน ทุกคนเข้าร่วมการแข่งขันก็เพื่อที่จะคว้าเหรียญมาครอง แต่ที่สำคัญไปมากกว่านั้นเรื่องสปิริตของนักกีฬานั้นสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด"

"ก็ยอมรับว่าครั้งนี้การเป็นเจ้าเหรียญทองค่อนข้างยาก มันยากจริงๆ เพราะมาเลเซียไม่ใช่ชาติเล็กๆ พวกเขามีนักกีฬาค่อนข้างเยอะ แต่ไทยเราก็ขอให้ทุกๆคนสู้อย่างเต็มที่" พล.ต.จารึก กล่าว

โดยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เมื่อปี 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ ทีมไทย คว้าเจ้าเหรียญทองมาครอง โดยกวาดไป 95 ทอง 83 เงิน 69 ทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น