xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กไทย โอด เจ้าภาพงดจัดประเภทหญิง พร้อมจัดรุ่นเล็กชายแค่ 5 รุ่น ซีเกมส์ 2017

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยกน้ำหนักในซีเกมส์ 2017 จัดแข่งแต่ผู้ชาย
ยกน้ำหนักไทย ไม่หวังเยอะ ตั้งเป้าคว้า 1 ทอง โอด เจ้าภาพไม่จัดประเภทหญิงทุกรุ่น พร้อมตัดประเภทชายในรุ่นใหญ่ๆออก เหลือแต่รุ่นเล็ก

นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แถลงความพร้อมของทีมยกน้ำหนักไทย ในการสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยกล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขันทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ แต่นักกีฬาหญิงจะไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันเนื่องจากทางเจ้าภาพตัดประเภทหญิงออกทั้งหมด รวมถึงนักกีฬาชายในรุ่นใหญ่อีกด้วย โดยตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย

"ยกน้ำหนักก็เป็นอีกหนึ่งในกีฬาที่ทางเจ้าภาพกำหนดให้จัดแต่ผู้ชายลงทำการแข่งขัน เขางดจัดประเภทหญิง อาจเนื่องด้วยนักกีฬาเขาไม่พร้อมหรืออะไรก็แล้วแต่ ตอนแรกเขาจะไม่จัดการแข่งขันเลยด้วยซ้ำ ซึ่งเราก็เสียโอกาสไปเยอะจากทีมหญิงที่ของไทยถือว่าเก่งมากในระดับอาเซียน"

"ขณะที่ทีมชาย เจ้าภาพก็จัดแค่ 5 รุ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันในรุ่นเล็กทั้งหมด จริงๆแล้วถ้าในรุ่นใหญ่ นักกีฬาชายของเราก็ถือว่าเก่งมากในระดับอาเซียน แต่รุ่นเล็กก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร นักกีฬาของเราก็พร้อมเต็มที่"

"แต่ต้องบอกก่อนว่า ยกน้ำหนักชายในซีเกมส์ ทุกๆชาติถือว่าใกล้เคียงกันหมด อินโดนีเซีย, เวียดนาม รวมถึงฟิลิปปินส์ เขาเก่งมากในประเภทชายและถึงระดับโอลิมปิกกันทั้งนั้น ซึ่งในครั้งนี้มีการแข่งขันแค่ในรุ่น 56, 62, 69, 75 และ 87 กิโลกรัม เราหวังว่าจะได้แน่ๆคือ 1 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย" เลขาฯสมาคมยกน้ำหนัก กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น