xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ตามรอยพ่อ! ลูกชาย “เทรเซเกต์” ผันตัวชกมวยไทย ฝันอยากขึ้นเวทีเมืองไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดาวิด และ อารอน เทรเซเกต์
อารอน เทรเซเกต์ ลูกชายคนโตของ ดาวิด เทรเซเกต์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส เผยอยากเป็นนักมวยไทยอาชีพ และอยากขึ้นสังเวียนที่ประเทศไทย

กลายเป็นข่าวฮือฮาในวงการกีฬาโลก เมื่อ อารอน เทรเซเกต์ ลูกชายคนโตของ ดาวิด เทรเซเกต์ อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ผู้ซัด 34 ประตู ตลอดการลงเล่น 71 นัด ในการรับใช้ชาติ ยอมรับว่า ตนไม่ต้องการเอาดีทางการเตะฟุตบอลเหมือนคุณพ่อ ทว่า มีความสนใจในกีฬามวยไทยมากเป็นพิเศษ

โดย อารอน วัย 16 ปี เผยว่า ตนเองเข้ายิมมวยไทย ในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนที่จะพักยาว แต่ก็กลับเข้าฝึกซ้อมมวยไทยอีกครั้งในวัย 14 ปี จากนั้นอีก 6 เดือน จึงได้ขึ้นสังเวียนมวยไทยเป็นครั้งแรก

“ผมเข้าฝึกซ้อมที่ยิมมวยไทยในอิตาลี สำหรับผมแล้ว มวยไทย คือ สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุด ผมอยากเป็นนักชกมวยไทยมืออาชีพ อยากมาชกที่ประเทศไทย และต้องการประสบความสำเร็จกับเส้นทางมวยไทย”

“ที่ผ่านมา ผมก็พยายามที่จะเล่นฟุตบอล หรือบาสเกตบอล เหมือนกัน แต่มันไม่เหมือนกับมวยไทย ที่ทำให้ผมรู้สึกดีได้ ตอนนี้ผมแทบไม่ได้ตามพ่อไปดูฟุตบอล น้องชายคนเล็กของผมต่างหากที่เขาเป็นแฟนฟุตบอล”

“สำหรับผม พ่อมีส่วนช่วยมาก เขาไม่ได้ห้ามผม แต่พร้อมสนับสนุน เขาเป็นต้นแบบที่ดีสำหรับผม เป็นนักกีฬาอาชีพที่สมบูรณ์แบบ ฟุตบอล กับมวยไทย อาจจะแตกต่าง แต่ผมก็อยากทำให้ดีเหมือนเช่นที่พ่อประสบความสำเร็จกับฟุตบอล” อารอน กล่าว

ทั้งนี้ ลูกชายคนโตของ ดาวิด เทรเซเกต์ มีโปรแกรมการขึ้นสังเวียนในรายการ Thai Boxing Mania ซึ่ง อารอน จะขึ้นชกกับ แยนส์แซค อดัม ในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2560


กำลังโหลดความคิดเห็น