xs
xsm
sm
md
lg

“บุฟฟอน” ไฟยังไม่มอด เปรยเฝ้าเสายันอายุ 65

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บุฟฟอน ยังไม่เลิก
จานลุยจิ บุฟฟอน ผู้รักษาประตูมือเก๋าของ ยูเวนตุส เผยผ่านสื่อว่า การแขวนถุงมือและอำลาวงการฟุตบอล ยังไม่ใช่สิ่งที่คิดคำนึงในหัวสมองตอนนี้ โดยบอกแบบติดตลกว่าตั้งใจอยากจะทำมาหากินไปจนถึงอายุ 65 ปีแล้วค่อยเลิก

นายทวารทีมชาติอิตาลี จะมีอายุครบ 39 ปี ในเดือนมกราคม ปีหน้า แต่ยังสามารถลงทำหน้าที่ได้ตามปกติไม่ต่างจากสมัยหนุ่มๆ ขณะเดียวกัน สัญญาของเจ้าตัวที่อยู่กับ ยูเวนตุส ก็จะหมดลงเมื่อจบซีซัน ทำให้ “ม้าลาย” ต้องพิจารณาว่าจะเอาอย่างไรต่อไป

แม้มีโอกาสย้ายจากถิ่น ตูริน หากไม่ได้รับสัญญาใหม่ แต่ บุฟฟอน ก็บอกว่ายังคงมีความมุ่งมั่นที่จะลงเล่นอาชีพกับต้นสังกัดอยู่ เพราะรู้สึกว่าหนุ่มแน่น ทำอะไรได้อีกมาก ส่วนกับทีมชาติก็ยังเป็นตามแผนเดิมคืออำลา “อัซซูรี” หลังจบฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย

“ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองแก่ลงสักนิดในวัย 38 ปี ผมอาจจะกล่าวอำลาวงการลูกหนังในอีก 10 - 15 ปี ใครจะรู้ ไม่แน่ผมอาจจะเลิกเล่นตอนอายุ 65 ก็เป็นได้ ความพ่ายแพ้นั้นสอนอะไรผมได้มากกว่าชัยชนะ เพราะเมื่อเป็นฝ่ายแพ้ ผมก็จะมองกลับมาที่ตัวเองและดูว่าทำอะไรผิดพลาด”

“ผมเลิกยุ่งเกี่ยวเรื่องยามาตั้งแต่อายุ 13 ปี สมัยนั้นมีเพื่อนๆ ที่ ปาร์มา หลายคนหยิบยื่นเรื่องสนุกเหล่านี้มาให้ แต่ผมปฏิเสธและ 3 ปีต่อมาเขาก็เสียชีวิตจากการเสพยาเกินขนาด ผมเชื่อในสิ่งที่ถูกต้อง นั่นแหละคือตัวตนของผม” บุฟฟอน กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น