xs
xsm
sm
md
lg

“โบนุชชี” ชี้ ยูโร 2016 ปลุกใจ ย้ำแค้นกระทิงคัดบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลโอนาร์โด โบนุชชี (ขวา)
เลโอนาร์โด โบนุชชี แนวรับ อิตาลี หวังสร้างแรงจูงใจจากทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส ย้ำแค้น สเปน ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่เมืองตูริน คืนวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคมนี้

แชมป์โลก 4 สมัย ประเดิมสนามรอบคัดเลือก เอาชนะ อิสราเอล แบบไร้ปัญหา 3-1 ที่เมืองไฮฟา เดือนกันยายน ที่ผ่านมา ทว่า ทีมของ จามปิเอโร เวนตูรา ต้องเจองานหนักขึ้นอย่าง “กระทิงดุ” ที่ได้รับการจับตามองว่า จะซิวโควตาสู่ประเทศรัสเซีย แบบอัตโนมัติ ในฐานะแชมป์กลุ่ม G

ครั้งล่าสุดที่ทั้งคู่พบกัน เกิดขึ้นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป โดย “อัซซูรี” ภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือ เชลซี คนปัจจุบัน เขี่ยพลพรรค “ลา โรฆา” ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย สกอร์ 2-0 ดับความฝันครองแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

เซ็นเตอร์แบ็กวัย 29 ปี สังกัด ยูเวนตุส กล่าว “เมื่อผมคิดถึงเกมที่กรุงปารีส ผมเกิดตื่นเต้น ความทรงจำเหล่านั้นสร้างความฮึกเหิมแก่ผม เพราะเราส่งทีมชาติที่แข็งแกร่งสุดในโลกกลับบ้าน ถึงแม้ตอนนั้นพวกเขาจะไม่ได้อยู่ในสภาพทีมที่ดีสุด”

“ผมคาดหวังจะถ่ายทอดความรู้สึกเช่นนี้สู่ทีม และเพื่อน ๆ หลายคนของผม ซึ่งเคยลงเล่นที่ปารีส ณ เวลานั้น ก็จะรู้สึกแบบเดียวกัน หากเป็นเช่นนั้นก็เท่ากับว่า เราจะลงสนามด้วยความคึกคัก” อดีตนักเตะ บารี ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น