xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” เปิดใจประเด็นดรามา งัดข้อ “สมยศ”? ส่อวืดสัญญาคุม “ช้างศึก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดอกเผยประเด็นร้อน ยืนยันไม่กังวลหากวืดต่อสัญญาคุมทัพ “ช้างศึก” เผย ไม่เคยคิดคุมทีมสโมสรในไทยลีก หรือคุมทัพต่างแดน ย้ำชัดไม่เคยมีความขัดแย้ง หรือทะเลาะกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอล

ภายหลังตกเป็นข่าวว่า อาจไม่ได้รับการต่อสัญญาคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ หากหมดสัญญาในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ซึ่ง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้พาทีมคว้าแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นสมัยที่ 5 ออกมากล่าวเปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า

“การต่อสัญญากับสมาคมฟุตบอลฯ ก็เป็นเรื่องที่ต้องหารือกัน เพราะจากวันนี้ก็มีเวลาอีกกว่า 2 เดือน ผมไม่เคยคิดที่จะทะเลาะกับใคร หรือนายกสมาคมฟุตบอลฯ ก็ตาม เราเพิ่งคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 มาได้เพียง 2 วัน จึงไม่ควรมีข่าวแบบนี้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร กรณีที่ว่ามีโค้ชต่างชาติจะมาคุมทีมชาติไทย”

“หากว่าหมดสัญญาแล้วไม่ได้รับการต่อสัญญาใหม่ ผมเองก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะมีงานของ บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ ที่ให้ คุณเปิ้ล ภรรยา ดูแลอยู่ ก็คงไปช่วยกันทำต่อ ที่ผ่านมา มีกระแสเรื่องที่ชาติอาเซียนอย่าง เวียดนาม, อินโดนีเซีย รวมถึง มาเลเซีย และ สิงคโปร์ อยากได้ผมไปร่วมงาน ขอยืนยันว่า ยังไม่มีการทาบทามมา เพียงแค่ความเห็นของแฟนบอลเท่านั้น ที่เขาติดตามในอินสตาแกรม และอยากให้เราไปร่วมงานกับเขา”

“โดยเฉพาะที่เวียดนาม ผมเคยอยู่ที่นั่นมาถึง 6 ปี แต่ก็ไม่ได้อยู่ในความคิด เช่นเดียวกับ อินโดนีเซีย ที่เราเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เขาก็มีนักข่าวชาวอินโดนีเซีย มาสอบถามว่า สามารถไปเป็นโค้ชให้เขาได้ไหม เราก็ตอบว่าอนาคตมันไม่แน่ และก็มีแฟนบอลเขามาถามในอินสตาแกรม เราก็ไม่ได้ตอบอะไรเขาไป”

ถามถึงการทำงานกับสโมสรในประเทศ “ซิโก้” ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับการทาบทามแต่อย่างใด “ผมเองไม่ได้รับการทาบทามจากสโมสรในประเทศ และไม่มีความคิดว่าจะทำงานระดับสโมสร เพราะที่ผ่านมาทำงานให้คน 60 กว่าล้านคน มีความสุข กับการทำให้คน 2 - 3 หมื่นคนมีความสุข นั้นมันเทียบกันไม่ได้ ผมต้องการตอบแทนแผ่นดิน ความรักชาติของผมมี และอยากพัฒนาทีมเยาวชนไปถึงการเข้าร่วมฟุตบอลโลก ซึ่งเราเห็นแล้วว่าชาติในอาเซียนหลายๆ ชาติ เขาทำทีมไปสู่ระดับเยาวชนชิงแชมป์โลกได้แล้ว หลายๆ ชาติในอาเซียนอยากจะเอาชนะเรา ดังนั้น เราต้องทำทีมเยาวชนให้เข้มแข็งที่สุด”

พร้อมกันนี้ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยเตรียมวางแผนงานของตนไว้หมดแล้ว “หากว่าผมได้ต่อสัญญาทุกอย่างที่เป็นงานของเราผ่านการเตรียมการไว้แล้ว เรามีแผนเรียกนักเตะหน้าใหม่เข้าสู่ทีม ในปีหน้า ที่เราต้องเจอกับ ซาอุฯ, อิรัก และ ยูเออี ในบ้าน ซึ่งผมหวังว่าเราจะสามารถเก็บชัยชนะให้ได้ รวมถึงการต้องเยือนทั้ง ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ก็ต้องออกมามีดีที่สุด ลองดูการที่เราไปเจอคู่แข่งแนวหน้าของเอเชีย หลายคนคิดว่าคงต้องโดนถล่มเละแน่ แต่เราสามารถสู้กับพวกเขาได้ ในรายของซาอุฯ เราแพ้เพราะอะไร ก็เห็นกันอยู่แล้ว ผมว่าเราสู้ได้”

“สำหรับข่าวที่ออกมา ผมยืนยันได้เลยว่าไม่ได้มีการทะเลาะกันกับนายกสมาคมฟุตบอลฯ หากว่าผมไม่อยู่ในแผนของสมาคมจริงๆ ปีหน้าผมก็ไม่หนีไปไหน ถามว่าท้อกับข่าวต่างๆ หรือไม่ ยืนยันว่า ไม่ท้อแน่ ผมมีความสุขเมื่อเห็นแฟนบอลเข้ามาชมเกมเต็มสนามราชมังคลากีฬาสถาน แล้วมีรอยยิ้มกลับบ้าน”
อยู่ระหว่างการอบรมโค้ชร่วมกับ วิทยา เลาหกุล


กำลังโหลดความคิดเห็น