xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” น้ำตาคลอคว้าแชมป์ “ซูซูกิ” เป็นของขวัญคนไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


โค้ช ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ตื้นตัน หลังคลายความกดดันคว้าแชมป์ ซูซูคัพ ได้สำเร็จ พร้อมมอบแชมป์เป็นของขวัญวันปีใหม่ให้แฟนบอลชาวไทย

หลังจากที่ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะอินโดนีเซียไปได้ 2-0 ผลสกอร์รวมสองนัด ไทยชนะ 3-2 คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ สมัยที่ 5 ได้สำเร็จ ในวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยทาง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า “เด็กๆ ทุกคน กดดัน เพราะว่าสองปีที่ผ่านมาเราเป็นแชมป์เก่า เราชวนอินโดนีเซียเข้ามาในรอบที่สอง ไม่คิดว่าจะเป็นประดูกชิ้นโตที่ต้องเจอ เขาแข็งแกร่งในทุกด้านเพิ่มขึ้น เกมที่ผ่านมาทุกคนผิดหวัง ต้องใช้เวลากว่าที่จะกลับมาได้ วันนี้น้องๆ ได้แสดงให้เห็นว่าไม่ท้อและถอดใจ ที่ผ่านมา ผมพยายามเก็บตัวเงียบ เราอยากแสดงให้เห็นว่าเรายังมุ่งมั่นจริงๆ

“งานผู้เล่นมันมีความกดดัน นิดเดียว ถ้ายิงไม่ได้ แต่งานโค้ชมันเยอะมหาศาล มันต้องแบกรับทุกอย่าง ต้องทำงานร่วมกับนักฟุตบอล, สมาคม, สตาฟฟ์โค้ช และแฟนบอล ผมพอใจที่ได้แชมป์สมัยที่ สองแต่น่าจะน้อยกว่าความสุขขอแฟนบอลทุกคน ขอบคุณน้องๆ ที่เชื่อใจผม ไม่เคยต่อต้านทุกๆ ครั้งที่ผมตัดสินใจ ผมต้องขอบคุณน้องๆ ด้วยซ้ำไป น้องๆ ทำงาน 70 เปอร์เซ็นต์ ผมทำงานแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ และอยากมอบแชมป์นี้เป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่แฟนบอลชาวไทยทุกคน”

ส่วนทาง อัลเฟรด รีเดิล กุนซือของทีมอินโดนีเซีย กล่าวว่า “ขอแสดงความยินที่กับทีมชาติไทย กับแชมป์สมัยที่ 5 ซึ่งไทยมีการเตรียมตัวได้ดี ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ แต่ก็รู้สึกดีใจที่พาทีมมาถึงในรอบชิงชนะเลิศ”

“ประตูครึ่งแรกที่ไทยทำได้ เป็นประตูโชคช่วย แต่พอในครึ่งหลังที่เราเสียประตูที่สองเราก็ไม่สามารถแก้เกมได้เลยเช่นกัน ส่วนใบแดงที่เราได้ก็ต้องยอมรับว่านักเตะของเราไม่ควบคุมอารมณ์เอง ส่วนในอนาคตการคุมทีม ก็ยังไม่รู้ว่าจะอยู่ต่อไปหรือไม่ แต่ก็อยากจะอยู่ช่วยทำทีมอินโดนีเซียให้มาเก็บชัยชนะกับทีมชาติไทยให้ได้”

ส่วน “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธุ์ กล่าวถึงการที่ได้รับรางวัล MVP ประจำทัวร์นาเมนต์นี้ว่า “จริงๆ ผมไม่คิดว่าจะได้ MVP อยู่แล้ว คนอื่นก็เด่นกว่าผมด้วย เราก็ต้องพัฒนาตัวเองต่อไป ขอบคุณพี่โก้ สตาฟฟ์ทีมงานพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ทำให้ผมได้รางวัลนี้ รางวัลนี้สามารถเป็นของทุกคน ถ้าไม่มีทุกคนผมคงไม่ได้รางวัล MVP”

“ทุกๆ เกมเราทำเต็มที่ ทำตามโค้ชบอก ทำตามวิธีการเป้าหมายคือทุกตำแหน่งต้องเล่นให้ดี ก่อนลงสนามพี่โก้ไม่ได้กดดัน ทำให้นักเตะสมองโล่ง ในทีมทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นหมอนวด หรือทุกๆ อย่าง ช่วยทำให้ผมได้รางวัลนี้”

ส่วนในรางวัลอื่นๆ ในทัวร์นาเมนต์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016
ทีม Fair Play ได้แก่ ทีมชาติไทย
ดาวซัลโวสูงสุด ได้แก่ ธีรศิลป์ แดงดา 6 ประตู
MVP ได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธุ์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น